Kết quả Leicester 1-0 Southampton: ‘Bầy cáo’ đụng độ Chelsea ở chung kết Cúp FA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 06:35 GMT+7

Leicester đã lần đầu tiên lọt vào chung kết Cúp FA sau 52 năm khi đánh bại Southampton 1-0 ở bán kết diễn ra rạng sáng nay (19.4, giờ VN) để tranh chức vô địch với Chelsea.

Trận bán kết Cúp FA thứ 2 giữa Leicester và Southampton trên sân Wembley đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi được 4.000 người ủng hộ - được cho là trung lập - có mặt trên khán đài cổ vũ. Trước đó, Chelsea đã đánh bại Man City 1-0 ở trận bán kết đầu tiên để đoạt vé vào chơi chung kết.

Đội hình ra sân

Leicester: Schmeichel, Fofana, Soyuncu, Evans, Ricardo Pereira, Ndidi, Tielemans, Castagne, Perez, Iheanacho, Vardy

Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand, Djenepo, Diallo, Ward-Prowse, Armstrong, Redmond, Ings

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Iheanacho (55’)

Sa sút ở Ngoại hạng Anh mùa này nhưng Southampton lại chơi rất ấn tượng tại Cúp FA khi vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, bàn thua đầu tiên ở Cúp FA trong trận bán kết gặp Leicester đã khiến đội quân của HLV Ralph Hasenhuettl phải chấm dứt hy vọng vào chung kết.

Trận bán kết giữa Leicester và Southampton được sự cổ vũ của 4.000 khán giá

AFP

Iheanacho có duyên ghi bàn ở Cúp FA khi giúp Leicester vào chung kết

AFP

Dù vẫn còn tranh suất dự Champions League mùa tới ở Ngoại hạng Anh, nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với mục tiêu đoạt danh hiệu. Nhờ vậy, “Bầy cáo” tạo được thế trận nhỉnh hơn Southampton trong hiệp 1 khi tạo ra nhiều cơ hội, trong đó chân sút kỳ cựu Vardy bỏ lỡ 2 tình huống dứt điểm cận thành ở cự ly gần.
Leicester chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng trong hiệp 2 nhờ duyên ghi bàn của Kelechi Iheanacho ở Cúp FA. Tiền đạo người Nigeria lập công ở phút 55 sau nỗ lực của Vardy, giúp “Bầy cáo” khai thông bế tắc. Đó là bàn thắng thứ 10 sau 7 trận của cựu tiền đạo của Man City và anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Cúp FA (kể từ vòng 1 trở đi) với 14 pha lập công trong 19 trận từ năm 2016.

Nỗi thất vọng của Southampton

AFP

Sau khi có bàn thắng, Leicester đã chơi khá chặt chẽ để bảo toàn tỷ số 1-0, trong đó phải kể đến một số pha cản phá xuất sắc của thủ môn Schmeichel để dập tắt nỗ lực của Southampton. Đội quân của HLV Rogers sẽ đụng độ Chelsea ở chung kết Cúp FA diễn ra ngày 15.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.