Kết quả Leicester 0-2 Man City: 'Báo thù' ngọt, Guardiola gần hơn với ngôi vương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2021 07:19 GMT+7

Man City đã tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải khi đánh bại chủ nhà Leicester 2-0 ở vòng 31 diễn ra rạng sáng nay (4.4, giờ VN).

Trận thắng này giúp đội quân của HLV Pep Guardiola tạm gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng là M.U (đội chơi ít hơn 2 trận) 17 điểm. Vì vậy, Man City dường như chỉ còn đợi thời gian để đòi lại vị thế của nhà vô địch nước Anh sau khi đánh mất ngôi vương vào tay Liverpool mùa trước.

Đội hình ra sân

Leicester: Schmeichel, Castagne, Amartey, Fofana, Evans, Ndidi, Tielemans, Albrighton, Perez, Iheanacho, Vardy

Man City: Ederson, Walker, Mendy, Laporte, Dias, Rodri, Fernandinho, De Bruyne, Mahrez, Jesus, Aguero

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Mendy (58'), Jesus (74')

Man City thậm chí còn đặt mục tiêu tiến xa hơn một cú ăn ba trong nước (Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh) 2 năm trước với mục tiêu trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh đoạt cú ăn 4. Điều đó có nghĩa là đang hướng đến giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên và Guardiola dường như đang dành sự ưu tiên cho mặt trận này khi Man City chuẩn bị đón tiếp Borussia Dortmund trong trận lượt đi tứ kết vào tuần tới.

Leicester (áo xanh) không thể tái lập chiến thắng ở trận lượt đi

AFP

Ở chuyến hành quân đến sân King Power của Leicester, John Stones, Joao Cancelo, Ilkay Gundogan và Raheem Sterling là một trong những cái tên ngôi sao được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị sau khi vừa làm nhiệm vụ quốc tế trong 10 ngày qua. Tuy nhiên, đội khách vẫn chiếm ưu thế trước một Leicester chỉ thua 2 lần trong 16 trận Ngoại hạng Anh trước đó.
Sergio Aguero đã được ra sân hiếm hoi chỉ vài ngày sau khi cầu thủ người Argentina tuyên bố 10 năm vinh quang của anh ở Manchester sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, sự hiện diện của Aguero đã không giúp Man City có được bàn thắng trong hiệp 1 trước sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester).

HLV Guardiola đang cùng Man City nhắm đến cú ăn 4 danh hiệu mùa này

AFP

Đội chủ nhà là 1 trong 3 đội duy nhất đánh bại Man City trong giải đấu mùa này, sau chiến thắng sốc 5-2 tại Etihad vào tháng 9 năm ngoái. Jamie Vardy đã ghi một hat-trick vào ngày hôm đó và chân sút người Anh suýt nữa trở thành hung thần hàng thủ của Man City nếu không bị từ chối một bàn thắng do việt vị ở cuối hiệp 1.
Sự thống trị thế trận và sự kiên nhẫn của Man City cuối cùng đã được đền đáp ngay ở phút 58. Sau pha cản phá cú sút của Riyad Mahrez của Schmeichel, bóng bật ra rơi xuống chân Mendy và hậu vệ này nhanh chân ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Đó mới chỉ là bàn thắng thứ 2 trong 4 mùa giải của Mendy kể từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad.
Guardiola sau đó tung Sterling vào sân khi Leicester bắt đầu dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và tuyển thủ Anh ngay lập tức để lại dâu ấn khi góp công trong bàn thắng thứ 2 ở phút 74 được ghi bởi Jesus, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Jesus (giữa) ghi bàn trong ngày sinh nhật thứ 24 của mình

AFP

Nhờ trận thua sốc 5-2 của Chelsea trước West Brom ở loạt đấu sớm, Leicester giữ được vị trí thứ 3 và duy trì khoảng cách 5 điểm so với “The Blues” và 7 điểm so với đội xếp thứ 5 West Ham (đấu muộn gặp Wolves) trong cuộc đua giành vị trí trong tốp 4 để dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, thất bại này sẽ khiến đội quân của HLV Brendan Rodgers sẽ lo lắng trong vài ngày tới khi West Ham, Tottenham, Liverpool và Everton đều bám sát phía sau. Ngược lại, với khoảng cách 17 điểm với 7 trận còn lại, Man City nhiều khả năng sẽ lên ngôi Ngoại hạng Anh sớm nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định và M.U sẩy chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.