Kết quả La Liga, Valladolid 0-3 Barcelona: Messi vượt qua kỷ lục của Pele

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/12/2020 07:56 GMT+7

Lionel Messi đã vượt qua kỷ lục ghi bàn của Pele cho một CLB khi góp công giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Real Valladolid 3-0 ở vòng 16 La Liga diễn ra rạng sáng nay (23.12, giờ VN).

Messi đã ghi bàn thắng thứ 644 cho Barcelona, nhiều hơn 1 bàn so với huyền thoại Brazil, Pele ghi cho CLB Santos, ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan. Barcelona đã khởi đầu khá thảnh thơi ở sân Jose Zorrilla, trong đó Messi có 2 cơ hội ghi bàn trong 20 phút đầu.

Đội hình ra sân

Valladolid (4-4-2): Masip; Hervias, Fernandez, Sanchez (Guardiola 79’), Martinez; Jota (Orellana 57’), Michel (Mesa 57’), Alcaraz, Plano (Perez 57’); Weissman, Maranhao (Villa 46’)

Barcelona (3-4-2-1): Ter Stegen; Mingueza, Araujo (Umtiti 70’), Lenglet; Dest, Pjanic, De Jong (Busquets 70’), Alba (Firpo 70’); Messi, Pedri (Coutinho 81’); Braithwaite

Cầu thủ ghi bàn - Barcelona: Lenglet (21’), Braithwaite (35’), Messi (65’)

Barcelona đã dẫn trước ở phút 21 sau khi Messi tung đường chuyền tuyệt đẹp để hậu vệ Pháp Clement Lenglet đánh đầu ghi bàn. Martin Braithwaite đã giúp đội khách có bàn thắng thứ hai xứng đáng 14 phút sau đó khi siêu sao người Argentina lại in dấu giày để giúp tuyển thủ Đan Mạch lập công.

Messi chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn cho một CLB của Pele

AFP

Messi đã có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 65 và đánh dấu cột mốc quan trọng, với một pha dứt điểm đơn giản sau đường kiến tạo tinh tế của Pedri.
Chiến thắng dễ dàng giúp Barcelona (24 điểm) dù vẫn đứng thứ 5 nhưng rút ngắn điểm số với 2 đội xếp trên là Sociedad và Villarreal còn 2 điểm. Đội quân của HLV Ronald Koeman cũng gửi chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Barcelona đang dần hồi sinh ở La Liga

AFP

Ngoài chiến thắng của Barcelona, Atletico Madrid tạm vượt lên dẫn đầu nhờ chiến thắng 2-0 trên sân của Sociedad nhờ các pha lập công của Mario Hermoso và Marcos Llorente trong hiệp 2. Đây cũng là trận thắng thứ 300 của HLV Simeone trên cương vị HLV CLB Atletico Madrid. Trong khi đó, Valencia chưa thể vực dậy khi thúc thủ trên sân nhà trước Sevilla với tỷ số 1-0 và đứng thứ 13, hơn khu vực xuống hạng 1 điểm sau 6 trận liên tiếp không thắng.

Kết quả La Liga

Elche 2 - 2 Osasuna

Valencia 0 - 1 Sevilla

Real Sociedad 0 - 2 Atletico Madrid

Huesca 1 - 1 Levante

Real Valladolid 0 - 3 Barcelona

Villarreal 1 - 1 Athletic Bilbao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.