Kết quả La Liga, Valencia 4-1 Real Madrid: Thất bại ‘điên rồ’ của nhà vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/11/2020 07:08 GMT+7

Đương kim vô địch La Liga Real Madrid đã bị chủ nhà Valencia đánh bại 4-1 với một hat-trick trên chấm phạt đền của Carlos Soler trong trận đấu vòng 9 La Liga diễn ra rạng sáng nay (9.11, giờ VN).

Real Madrid dẫn trước nhờ công của Karim Benzema ở phút 23, nhưng đã ‘tặng’ Valencia 4 món quà tại Mestalla, gồm 3 quả đá phạt đền và một bàn phản lưới nhà của Raphael Varane, để rồi nhận thêm một thất bại. “Không có lời biện minh nào, không có lời bào chữa nào. Đó là một trận đấu tồi tệ và một ngày tồi tệ", HLV Zinedine Zidane nói về màn trình diễn của các học trò sau trận đấu.

Real Madrid khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số

AFP

Đây là lần đầu tiên Real Madrid để thủng lưới 4 bàn kể từ khi để thua 5 bàn trước Barcelona vào tháng 10.2018 và họ vẫn chưa thể nối dài sự hồi sinh sau một khởi đầu đầy khó khăn ở mùa giải này. Sau những thất bại liên tiếp trước Cadiz và Shakhtar Donestsk vào tháng trước, đoàn quân của HLV Zidane dường như đã hồi sinh với các chiến thắng trước Barca, Huesca và Inter Milan.
Tuy nhiên, trận thua trước Valencia - đội đang sa sút ở những mùa giải gần đây, khiến áp lực trở lại với “kền kền trắng” khi rớt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Real Sociedad 4 điểm. Một đêm đáng thất vọng còn trở nên tồi tệ hơn khi Benzema bị buộc phải rời sân ở nửa cuối hiệp 2 với vết thương ở háng.

Thủ môn Courtois thất vọng khi nhận 3 bàn thua trên chấm 11 m

AFP

Valencia, đứng thứ 17 trước trận gặp Real Madrid, đang trải qua một khởi đầu ác mộng ở mùa này, trong đó có việc bán 5 cầu thủ chủ chốt ở kỳ chuyển nhượng vừa qua và không bổ sung thêm tân binh. Vì vậy, theo báo giới Tây Ban Nha, Valencia đã làm nên một chiến thắng gây “chấn động” để giúp đội bóng của HLV Javi Gracia lên thứ 9 và tạo một bước ngoặt trong mùa giải này.
Ở trận này, có một số yếu tố may rủi trong các bàn thắng của chủ nhà Valencia, tất cả đều khác thường và một số trong số đó… kỳ lạ. Soler đã xuất sắc đánh bại thủ môn Thibaut Courtois 3 lần trên chấm 11 m.
Real Madrid không có Casemiro ở trận này sau khi tiền vệ người Brazil có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng một thất bại đậm càng làm dấy lên nỗi lo về phòng ngự. Sự vững chắc ở hàng thủ là chìa khóa giúp “kền kền trắng” giành được danh hiệu mùa trước nhưng hiện tại họ đã trải qua 7 trận không giữ sạch lưới.

Soler có một cú hat-trick trên chấm 11 m

AFP

Hiệp 1 trận này chứng kiến 2 quyết định có lợi cho Valencia khi được hưởng quả phạt đền sau đường căng ngang của Jose Luis Gaya bóng chạm vào cánh tay của Lucas Vazquez ở phút 30. Tuy nhiên, sau những tranh cãi trong lần thực hiện đầu tiên, Soler sau đó không mắc sau lầm ở lần sút phạt thứ hai để gỡ hòa cho Valencia. Đội chủ nhà sau đó vượt lên dẫn trước 2-1 ở cuối hiệp 1 khi trung vệ Varane chuyền bất cẩn dẫn đến bàn phản lưới nhà.
Valencia khởi đầu hiệp 2 mạnh mẽ hơn, Lee Kang-In sút trúng cột dọc trước khi có thêm 2 quả phạt đền. Đó là các tình huống phạm lỗi trong vòng cấm địa của Marcelo với Maxi Gomez (phút 54) và Sergio Ramos để bóng chạm tay ở phút 63. Soler đã thực hiện 2 quả đá phạt đền thành công để hoàn tất cú hat-trick, ấn định chiến thắng 4-1 cho chủ nhà trước Real Madrid. Ở các trận khác, Real Sociedad giành lại vị trí đầu bảng sau khi đánh bại 2-0 trước một Granada suy kiệt lực lượng do nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.