Kết quả La Liga, Valencia 1-2 Real Madrid: Vinicius và Benzema lập công phút chót

Giang Lao
Giang Lao
20/09/2021 06:34 GMT+7

Rạng sáng 20.9, hai bàn thắng của cặp tiền đạo Vinicius và Benzema ghi phút chót đã giúp Real Madrid ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng trước Valencia 2-1 trên sân Mestalla, và đoạt ngôi đầu La Liga sau 5 vòng đấu.

Real Madrid thường xuyên gặp nhiều thử thách trước Valencia mỗi khi gặp đối thủ này trên sân Mestalla, lần này cũng không là ngoại lệ khi họ bị dẫn trước 1-0 đến gần cuối trận, và phải nhờ những nỗ lực đến cùng thì thầy trò HLV Ancelotti mới hưởng thành quả ngọt ngào.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Valencia (4-4-2): Mamardashvili; Correia, Gabriel, Alderete, Foulquier; Hugo Duro, Wass, Guillamon, Soler; Guedes, Maxi Gomez.
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Nacho; Casemiro, Valverde, Modric; Hazard, Benzema, Vinicius.
- Bàn thắng: Hugo Duro 66’ (Valencia); Vinicius 86’, Benzema 88’ (Real Madrid)
Trở lại sau chiến thắng Inter Milan 1-0 tại vòng bảng Champions League, HLV Ancelotti đưa tiền vệ Eden Hazard trở lại đội hình chính của Real Madrid thay vị trí của Lucas Vazquez, cùng bên cạnh Vinicius và Benzema trên hàng công. Phía sau là bộ ba tiền vệ Modric, Casemiro và Federico Valverde, trong khi David Alaba và Eder Militao thi đấu ở vị trí trung vệ.
Đội hình này giúp Real Madrid thi đấu rất chắc chắn, trong khi Valencia từ sớm đã bị thiệt quân khi 2 cầu thủ Carlos Soler và Thierry Correira đều phải rời sân chỉ sau 23 phút đầu trận vì bị chấn thương.

Real Madrid đã thực sự vất vả trước Valencia

AFP

Thế nhưng, Real Madrid không tận dụng được cơ hội này khi hàng công vẫn thi đấu khá im ắng, ít tạo được tình huống nào ghi bàn đáng kể. Phía Valencia cũng chỉ có một cơ hội đáng nói ở cuối hiệp 1 khi Gabriel Paulista có pha đánh đầu từ đường chuyền của Daniel Wass buộc thủ môn Thibaut Courtois phải trổ tài cản phá.
Ngoài ra, sự cố cũng xảy ra cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi hậu vệ Dani Carvajal rời sân phút 26 vì bị chấn thương để Lucas Vazquez vào thay khép lại một hiệp 1 không có nhiều điều đáng nói.

Pha đánh đầu ghi bàn của Benzema cuối trận mang lại chiến thắng cho Real Madrid

AFP

Trong hiệp 2, giữa lúc Valencia lên bóng nhiều hơn và bắt đầu gây sức ép thì Real Madrid vẫn không có sự đột phá nào gây chú ý. Phút 66, sự kiên trì của Valencia được đền đáp bằng bàn mở tỷ số 1-0 khi nỗ lực tấn công vào cánh của hậu vệ Lucas Vazquez để tiền đạo Hugo Duro có cơ hội ghi bàn phá vỡ bế tắc.
Ngay sau bàn thua HLV Ancelotti lập tức thay đổi đội hình tung Eduardo Camavinga và Rodrygo vào thay Casemiro và Modric, sau đó thêm Isco và Luka Jovic vào sân thay cho Fede Valverde và Hazard, giúp Real Madrid gây lại sức ép tìm bàn gỡ hòa. 

Trận thắng ngoạn mục giúp Real Madrid giành ngôi đầu La Liga sau 5 vòng với 13 điểm hơn Atletico Madrid 2 điểm

AFP

Tuy nhiên, nỗ lực của Real Madrid cũng phải chờ đến cuối trận với sự tỏa sáng của Vinicius và Benzema mới giành được chiến thắng ngoạn mục. Phút 86, Benzema có pha kiến tạo cho Vinicius tung cú sút hiểm hóc hạ thủ môn Giorgi Mamardashvili cân bằng tỷ số 1-1. Chỉ 2 phút sau bàn gỡ hòa, lần này đến lượt Vinicius kiến tạo lại cơ hội cho Benzema đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ấn định chiến thắng ngược dòng đầy ấn tượng cho Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.