Kết quả La Liga: Messi và Barcelona tưởng nhớ Maradona bằng chiến thắng đậm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/11/2020 06:25 GMT+7

Các cầu thủ Barcelona đã làm theo lời khuyên của HLV Ronald Koeman và bày tỏ sự tôn vinh đối với cựu danh thủ Diego Maradona bằng sự trở lại mạnh mẽ ở La Liga khi thắng đậm Osasuna 4-0 tại vòng 11 diễn ra đêm 28.11 (giờ VN).

Maradona, người đã chơi 2 mùa giải cho Barcelona, đã qua đời hôm 25.11 ở tuổi 60. Trước trận đấu, Barcelona đã bố trí biểu diễn nhạc phẩm “The Song of the Birds” của nghệ sĩ cello người xứ Catalan, Pablo Casals khi các đội đứng xung quanh vòng tròn trung tâm, nơi một chiếc áo Maradona được đặt ở vị trí chính giữa.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dest, Mingueza, Lenglet, Alba; De Jong, Pedri; Coutinho, Messi, Braithwaite; Griezmann

Sergio Herrera, Nacho Vidal, Unai Garcia, Raul Navas, Roncaglia, Jony, Inigo Osasuna (4-4-2): Perez, Oier, Moncayola, Ruben Garcia, Budimir

Cầu thủ ghi bàn: Braithwaite (29’), Griezmann (42’), Coutinho (56’), Messi (74’)

Lionel Messi, người đã kế thừa chiếc áo số 10 huyền thoại tuyển Argentina của Maradona, cúi đầu. Tại sân Nou Camp, hình ảnh Maradona được hiển thị trên mọi màn hình và các bảng kỹ thuật số.

Serie A | Napoli 4 - 0 Roma | Món quà tri ân Maradora

Đội bóng xứ Catalan đã gặp khó khăn ở La Liga mùa này và khởi đầu trận đấu ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Trước đó, hôm 26.11, HLV Koeman cho biết sự tôn vinh tốt nhất mà đội bóng có thể dành cho Maradona là "thể hiện những gì tốt nhất có thể làm trên sân".

Griezmann lập công trong chiến thắng đậm của Barcelona

AFP

Ông điền tên Messi và Frenkie de Jong, những người không có mặt trong danh sách thi đấu trong chiến thắng 4-0 ở vòng bảng Champions League giữa tuần qua trước Dynamo Kiev. Barcelona dẫn trước ở phút thứ 29 khi bóng đi vào lưới từ đầu gối của Martin Braithwaite sau một pha tranh chấp trước khung thành. Ở tình huống này, Messi dường như đang tìm cách tôn vinh bàn thắng nổi tiếng “Bàn tay của Chúa” của Maradona vào lưới tuyển Anh ở tứ kết World Cup 1986 khi anh nhảy lên sau khi quả bóng lơ lửng duỗi cánh tay trái về phía nó nhưng trọng tài cho rằng siêu sao người Argentina phạm lỗi.
Đó là bàn thắng đầu tiên của Braithwaite tại Nou Camp. Griezmann và Philippe Coutinho lần lượt gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 42 và 56.
Messi cũng đánh dấu ngày tưởng nhớ đến Maradona với pha lập công điệu nghệ ở phút 74. Anh cầm bóng ở giữa sân, vượt qua hai hậu vệ và tung cú sút chân trái vào góc cao khung thành. Messi đã ăn mừng bằng cách cởi áo đấu Barcelona của mình để lộ một chiếc áo đấu của CLB Newell's Old Boys, đội bóng của Argentina mà Maradona từng thi đấu.

Barcelona đã có một trận đấu trọn vẹn để tri ân Maradona

AFP

"Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Bàn thắng của Leo, cử chỉ của anh ấy dành tặng Maradona. Đó là một màn trình diễn có ý nghĩa rất lớn. Người châu Âu chúng tôi không nhận ra Maradona có tầm ảnh hưởng lớn như thế nào ở Argentina", HLV Koeman nói sau trận đấu.
Đầu tuần này, CLB Newell's Old Boys đã đăng tải một bức ảnh từ trận ra mắt của Maradona và một thần đồng 6 tuổi trong cùng một chiếc áo màu đen và đỏ, thực hiện các pha lừa bóng trước đám đông trong giờ nghỉ giải lao. Cậu bé đó là Messi. Với chiến thắng trước Osasuna, Barcelona (14 điểm) tạm nhảy lên vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng Sociedad 9 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.