Kết quả La Liga, Getafe 1-2 Atletico Madrid: Luis Suarez lập cú đúp

Giang Lao
Giang Lao
22/09/2021 06:21 GMT+7

Sau 2 trận liên tiếp bị tịt ngòi, trong trận sớm vòng 6 giải La Liga rạng sáng 22.9, tiền đạo Luis Suarez lập cú đúp giúp Atletico Madrid ngược dòng đánh bại Getafe 2-1 và giành ngôi đầu bảng.

Dù tìm lại chiến thắng và Luis Suarez cho thấy vẫn là chân sút hiệu quả, nhưng lối chơi của Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng cho người xem khi khởi đầu chậm chạp trước khi chỉ vượt qua đối thủ bằng bàn thắng phút chót.
Atletico Madrid ra sân thiếu vắng tiền đạo Joao Felix (bị cấm 2 trận vì chiếc thẻ đỏ nhận ở trận hòa Athletic Bilbao 0-0 mới đây), nên HLV Simeone vẫn sử dụng cặp tiền đạo Suarez và Antoine Griezmann trên hàng công cùng hàng tiền vệ cực mạnh gồm Yannick Carrasco, Hector Herrera, Marcos Llorente và Angel Correa.
Thế nhưng, Atletico Madrid vẫn thi đấu thiếu khởi sắc, ít tạo được cơ hội đáng kể ngoại trừ pha suýt ghi bàn của Suarez ở phút 36 bị thủ môn David Soria xuất sắc cản phá. Trong khi đó, đội chủ nhà Getafe chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả, để cuối hiệp 1 bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 với bàn thắng do công trung vệ Stefan Mitrovic ghi.

Atletico Madrid (trái) thi đấu bế tắc trước Getafe suốt hiệp 1

AFP

Nhận bàn thua, hiệp 2 HLV Simeone phải thực hiện thay đổi nhân sự như tung tiền đạo Matheus Cunha vào thay Griezmann quá kém cỏi hay Rodrigo De Paul thay Renan Lodi để tăng sức tấn công cho Atletico Madrid.
Mặc dù vậy, cũng phải đợi đến khi Getafe bị mất người do tiền vệ Carles Alena nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Cunha ở phút 74, thì Atletico Madrid mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do Suarez ghi ở phút 78.

Chỉ hưởng niềm vui chiến thắng khi đối phương chơi thiếu người từ phút 74

AFP

Ở những phút cuối, tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa trong sự phòng thủ chặt chẽ của Getafe để tìm ít nhất 1 điểm, thì một lần nữa trong phút bù giờ Atletico Madrid lại có bàn thắng (như trận thắng Espanyol 2-1 ở phút 90+9 gần đây). Lần này, Suarez một lần nữa lập công khi đánh đầu cận thành ghi bàn từ pha kiến tạo của Sime Vrsaljko giúp đội nhà thắng nghẹt thở 2-1 ở phút 90+1.
Trận thắng giúp Atletico Madrid tạm vươn lên ngôi đầu hơn Real Madrid 1 điểm (14 so với 13), đội sẽ có trận gặp Mallorca lúc 3 giờ rạng sáng 23.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.