Kết quả La Liga, Espanyol - Real Madrid (0-1): Benzema lại tạo nên tuyệt tác

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/06/2020 05:59 GMT+7

Karim Benzema lại tạo nên một tuyệt tác đáng nhớ khác giúp Real Madrid thắp sáng hy vọng đăng quang La Liga sau trận thắng chủ nhà Espanyol 1-0 ở vòng 32 rạng sáng nay (29.6, giờ VN).

Cú vô lê ngẫu hứng và đầy kỹ thuật của Benzema trong trận đấu với Valencia có thể là bàn thắng đẹp nhất của La Liga mùa giải 2019 - 2020 và giờ chân sút người Pháp có thể sẽ đoạt luôn giải thưởng cho pha kiến tạo điệu nghệ nhất. Đó là một pha băng xuống đón bóng trong vòng cấm địa của Benzema ở phút cuố hiệp 1, trước khi thực hiện cú đánh gót qua 2 chân của hậu vệ Espanyol giúp Casemiro băng lên dễ dàng đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần, ấn định chiến thắng sát nút 1-0 cho Real Madrid.

Bàn thắng của Casemiro (phải) giúp Real tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này

AFP

Chiến thắng này giúp Real Madrid không những lấy lại ngôi đầu bảng La Liga, mà còn vượt lên dẫn kình địch Barcelona 2 điểm (71 so với 69). Vì vậy, những pha xử lý điệu nghệ làm nức lòng người xem của Benzema cùng với việc đương kim vô địch Barcelona sẩy chân đáng tiếc (bị Celta Vigo gỡ hòa 2-2 ở phút cuối trong trận đấu sớm) có thể sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga mùa này. Bởi ở lượt trận tới, Barcelona đụng độ Atletico Madrid (đội hạng 3), còn Real Madrid đón tiếp Getafe.
Trên thực tế, dù chỉ hành quân đến đội bóng cuối bảng nhưng thầy trò HLV Zidane được hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân RCDE. Trước thềm cuộc đón tiếp Real Madrid, ban lãnh đạo CLB Espanyol đã quyết định sa thải HLV Abelardo Fernandez khi đội bóng đội bóng cùng thành phố với Barcelona đối mặt nguy cơ chia tay La Liga sau 26 năm. Đó là nhà cầm quân thứ ba của Espanyol phải ra đi trong mùa này sau thành tích sa sút của đội bóng.
Vì vậy, đội chủ nhà đặt quyết tâm “chơi ăn cả, ngã về không” với mục tiêu bằng mọi giá có được điểm trước đội bóng đến từ thủ đô Madrid. Tuy nhiên, họ chỉ thể hiện được quyết tâm, còn điều cần nhất (ghi bàn để hy vọng có điểm) lại bất lực và đành giậm chân ở vị trí cuối bảng, kém khu vực an toàn 10 điểm.

Espanyol (áo sọc) đối mặt với nguy cơ rớt hạng

REUTERS

Trong khi đó, HLV Zidane tiếp tục giữ nguyên bộ khung đội hình toàn thắng kể từ sau đại dịch với Eden Hazard và Isco chơi phía sau Benzema. Cùng với sự cơ động của Toni Kroos và Casemiro, Real Madrid đã luôn tạo được một thế công tốt để giúp các chân sút tận dụng cơ hội ghi bàn. Nếu duy trì được điều này ở 6 vòng đấu còn lại, Real Madrid có thể sẽ lên ngôi vô địch La Liga. Ở các trận khác, Valencia đang dần xa cơ hội lọt vào tốp 4 khi để thua chủ nhà Villarreal 0-2.

Kết quả vòng 32 La Liga

Levante 4 - 2 Real Betis

Villarreal 2 - 0 Valencia

Granada 1 - 2 Eibar

Espanyol 0 - 1 Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.