Kết quả La Liga, Elche 0-2 Barcelona: Không Messi, tiệc bàn thắng ít nhưng vẫn vui

Giang Lao
Giang Lao
25/01/2021 00:33 GMT+7

Khuya 24.1 (giờ VN), Barcelona áp đảo hoàn toàn đội cuối bảng Elche dù chơi trên sân khách, tuy nhiên đội quân của HLV Koeman chỉ thắng 2-0 nhờ hai bàn thắng ghi ở cuối mỗi hiệp trong trận đấu tại vòng 20 La Liga.

Trận thắng mỹ mãn này giúp Barcelona duy trì mạch toàn thắng 4 trận liên tiếp ở sân khách tại La Liga, qua đó kịp lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Sevilla (thắng Cadiz 3-0) trước đó.
Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng duy trì cơ hội tranh ngôi vô địch khi còn kém kình địch Real Madrid 3 điểm, và còn thua đội đầu bảng Atletico Madrid 7 điểm trước khi đối thủ này đấu trận muộn gặp Valencia lúc 3 giờ cũng rạng sáng 25.1.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Elche (4-4-2): Badía; Barragán, Verdú, González, Mojica; Marcone, Ferrández, Víctor, Guti; Rigoni, Boyé
- Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Mingueza, Araújo, Umtiti, Alba; De Jong, Busquets; Pedri, Griezmann, Braithwaite; Dembélé
- Bàn thắng: Frenkie de Jong 39’, Ricard Puig 89’ (Barcelona)
Trước đó, do vắng Messi (bị treo giò 2 trận vì chiếc thẻ đỏ ở trận thua chung kết Siêu cúp trước Athletic Bilbao 2-3, HLV Koeman bố trí hàng công Barcelona với những gương mặt quen thuộc như Martin Braithwaite thay thế, cùng Ousmane Dembele, Pedri và Antoine Griezmann. Trong khi phía sau là cặp tiền vệ trung tâm Frenkie de Jong, Sergio Busquets.
Với đội hình này, Barcelona quá dễ dàng kiểm soát mọi thế trận trước Elche ở nhóm cuối bảng. Tuy nhiên, dù áp đảo và tạo hàng loạt đợt tấn công khắp mặt sân, đội bóng xứ Catalan cũng phải chờ đến gần cuối hiệp 1 mới vượt qua hàng thủ chắc chắn của Elche để cụ thể ưu thế bằng bàn mở tỷ số 1-0 khá may mắn do công Frenkie de Jong ghi sau pha đệm bóng cận thành.

Tiền đạo Griezmann dẫn dắt hàng công Barcelona khi vắng Messi

AFP

Tình huống dẫn tới bàn thắng này của Barcelona nhờ Braithwaite có quả tạt bóng vào khu vực 5m50 của Elche, tiền đạo Griezmann ập vào nhưng bị hậu vệ Diego González truy cản phá bóng vào lưới nhà trước khi Frenkie de Jong lao vào đệm nhẹ ghi bàn.

Ban tổ chức La Liga công nhận bàn mở tỷ số của Barcelona do Frenkie de Jong ghi

Chụp màn hình

Có bàn mở tỷ số, Barcelona chơi thoải mái hơn ở hiệp 2 khi sức ép ghi bàn được gỡ bỏ. Mặc dù vậy, hàng công đội bóng xứ Catalan cũng gặp không ít khó khăn trước hàng thủ của Elche. Thậm chí, đôi khi bị đối thủ phản công nhưng nhờ có thủ môn Ter Stegen xuất sắc cứu nguy.

Frenkie de Jong cũng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

AFP

Gần cuối trận, HLV Koeman tung 2 ngôi sao trẻ Ricard Puig và Trincao vào thay Pedri và Ousmane Dembele, nhờ đó ở cuối trận những nỗ lực của Barcelona được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số 2-0 do Ricard Puig ghi phút 89 do Frenkie de Jong chơi chói sáng kiến tạo thành bàn.

Ricard Puig ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona

AFP

Trận thắng này cũng giúp HLV Koeman cởi bỏ bớt áp lực vì lực lượng Barcelona khi thiếu Messi đã dần biết vượt khó để giành chiến thắng cần thiết. Trước đây, khi vắng Messi trong 8 trận gần đây Barcelona chỉ thắng 3 trận, còn lại hòa 3 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.