Kết quả La Liga, Barcelona 5-2 Betis: Messi tỏa sáng khi được đá… dự bị!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/11/2020 06:45 GMT+7

Barcelona đã chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại La Liga sau khi đánh bại vị khách Real Betis 5-2 ở vòng 8 vừa kết thúc rạng sáng nay (8.11, giờ VN).

Ở cuộc tiếp đón Betis, HLV Koeman đưa ra những thay đổi bất ngờ khi đổi chiến thuật 4-2-3-1 mà ông thường áp dụng cho Barcelona từ đầu mùa đến nay trở lại 4-3-3 quen thuộc và siêu sao Lionel Messi ngồi dự bị. Đây là lần đầu tiên ngôi sao người Argentina được Koeman cho nghỉ ngơi.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba, De Jong, Busquets, Pedri, Dembele, Griezmann, Fati

Betis (4-3-3): Bravo; Moreno, Bartra, Mandi, Emerson, Canales, Rodriguez, Carvalho, Tello, Sanabria, Joaquin

Cầu thủ ghi bàn - Barcelona: Dembele (22’), Griezmann (49’), Messi (62’ - 11m, 82’), Pedri (90’); Betis: Sanabria (45’), Moron (74’)

Trợ lý Alfred Schreuder của Koeman cho biết Messi không đảm bảo thể trạng tốt nhất do đã chơi rất nhiều trận nên nên ngồi ghế dự bị. Messi đã khởi đầu mùa giải với một phong độ tệ nhất trong 13 năm qua khi vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, ngoại trừ 4 pha lập công trên chấm đá phạt đền. HLV Koeman từng cho rằng Messi cần nghỉ ngơi ở một thời điểm thích hợp, đặc biệt là khi 6 trận đấu gần đây nhất của Barcelona diễn ra trong 19 ngày, và siêu sao 33 tuổi này đều có tên trong đội hình xuất phát.

Griezmann đã có một trận đấu chơi hay dù sút hỏng 1 quả phạt 11m

AFP

Thật vậy, sau khi Barcelona chưa biết thắng trong 4 trận gần nhất tại La Liga, chiến lược gia người Hà Lan cần một sự tươi mới, và Messi dường như trở nên… “cũ”. Trên thực tế, không Messi, đội chủ sân Nou Camp dù không áp đảo Betis nhưng vẫn có được điều cần nhất: bàn thắng.
Xuất phát với bộ ba tấn công Dembele, Griezmann, Fati được sự hỗ trợ của tài năng trẻ Pedri, De Jong và tiền vệ kỳ cựu Busquets, Barcelona không tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng khá hiệu quả. Dường như việc thiếu vắng Messi đã giúp Griezmann thoát khỏi nỗi ảm ảnh để ghi dấu ấn của mình.
Sau khi kiến tạo cho Dembele mở tỷ số cho Barcelona ở phút 22, Griezmann đã bỏ lỡ tình huống sút phạt 11m ở phút 33 (Fati bị Mandi phạm lỗi trong vòng cấm địa), trước khi Betis gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ hiệp 1. Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới trôi qua 4 phút, tiền đạo người Pháp đã kịp chuộc lỗi với cú dứt điểm chính xác từ đường chuyền của hậu vệ Alba, giúp Barcelona dẫn 2-1.

Messi (trái) lại lập công trên chấm đá phạt đền

AFP

Messi được tung vào sân sau giờ nghỉ giải lao thay cho Fati và đội trưởng 33 tuổi này một lần nữa tỏa sáng trên… chấm 11m. Hậu vệ Mandi của đội khách một lần nữa mắc sai sót trong tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa để giúp đội chủ sân Nou Camp được hưởng quả phạt 11m ở phút 61. Trước khi Messi thực hiện thành công quả phạt gia tăng cách biệt 3-1 cho Barcelona, Mandi bị truất quyền thi đấu.
Mặc dù chơi hơn người nhưng Barcelona suýt phải trả giá vì sai lầm hàng thủ khi để Loren Moron rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 cho Betis ở phút 74. Tuy nhiên, trong khi CĐV đội chủ nhà bắt đầu lo lắng cho viễn cảnh u ám, Messi lần đầu chứng tỏ giá trị của mình với một pha đi bóng và phối hợp với hậu vệ Roberto, trước khi tung cú sút ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 82. Pedri ấn định chiến thắng 5-2 cho Barcelona ở phút cuối trận và giúp đội bóng xứ Catalan vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga với 11 điểm, kém kình địch Real Madrid 5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.