Kết quả FA Cup: Arsenal vượt khó vào bán kết

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2020 21:30 GMT+7

Tối nay (28.6) trong trận tứ kết thứ 2 của giải FA Cup, CLB Arsenal đã đánh bại đối thủ khó nhằn Sheffield United với tỷ số sít sao 2-1, qua đó nuôi hy vọng tranh cúp vô địch ở mùa này.

Sheffield cho thấy thực sự là đối thủ rất khó chơi với Arsenal, khi mùa này tại giải Ngoại hạng Anh đang xếp ở vị trí cao hơn (8 so với 9), và “Pháo thủ” cũng chỉ hoà 1-1 và thua 0-1 trong hai lượt đấu.
Ưu thế của Arsenal là vừa có trận thắng Southampton 2-0 để lấy lại tinh thần, còn Sheffield vừa trải qua 3 trận chưa biết mùi chiến thắng khi mùa giải trở lại chỉ hoà 1 và thua 2.
Tuy nhiên, Sheffield với ưu thế sân nhà mới lại là đội chơi lấn át hơn Arsenal trong cuộc gặp tối nay, và suýt có bàn dẫn trước từ phút thứ 8. Mặc dù vậy, may mắn cho “Pháo thủ”, VAR vào cuộc đã xác định các cầu thủ của Sheffield đã ở thế việt vị.
Sau bàn thua hụt thì đội quân của HLV Mikel Arteta mới xốc lại tinh thần và giành lại thế trận, tạo nhiều sức ép hơn.
Nhờ đó ở phút 25, từ tình huống tiền đạo Lacazette bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp Nicolas Pepe dễ dàng ghi bàn từ chấm phạt đền 11m mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.

Nicolas Pepe ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Arsenal ở hiêp 1

AFP

Tỷ số này được Arsenal giữ vững đến hết hiệp 1, nhưng sang hiệp 2 lại là một màn rượt đuổi nghẹt thở cho “Pháo thủ”. Sheffield đã dồn toàn lực tấn công trong 45 phút còn lại, và khiến đối thủ phải rơi vào tình thế chống đỡ để bảo vệ tỷ số.
Hàng thủ của Arsenal cũng trở nên chênh vênh sau khi trung vệ David Luiz trở lại sau án phạt phải rời sân sớm ở phút 54 vì chấn thương. Vì thế, cũng khiến khung thành thủ môn Martinez luôn thường trực trong tình thế bị “bắn phá” liên tục trước sức ép của Sheffield.
HLV Arteta sau đó phải liên tục thực hiện nhiều thay đổi ở hàng tiền vệ và hàng thủ để lấy lại thế trận như đưa Rob Holding, Daniel Ceballos, Edward Nketiah và Sokratis Papastathopoulos vào để củng cố.
Mặc dù vậy, suýt chút nữa Arsenal phải bước sang hiệp đấu phụ khi ở phút 87 David McGoldrick kịp gỡ hoà 1-1 cho Sheffield.
Sau bàn thua sốc này, “Pháo thủ” vẫn tỉnh táo một cách đáng kinh ngạc khi vẫn nỗ lực đẩy cao đội hình trong các phút cuối, và đã thành công với bàn ấn định chiến thắng 2-1 do Daniel Ceballos ghi ở phút 90+1.
Chiến thắng có phần nhọc nhằn đã giúp Arsenal giành quyền vào bán kết FA Cup và vẫn nuôi hy vọng tranh một danh hiệu vô địch ở mùa này để tránh khỏi cảnh trắng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.