Kết quả Everton 2-2 Tottenham: Kane tỏa sáng nhưng Mourinho vẫn ngồi trên lửa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2021 07:14 GMT+7

Everton và Tottenham đã níu chân nhau trong tham vọng tranh suất dự Champions League mùa tới khi cầm chân nhau 2-2 ở trận đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (17.4, giờ VN).

Chủ nhà Everton và Tottenham bước vào trận đấu này với khát khao có được 3 điểm để duy trì cơ hội tranh vé dự đấu trường danh giá nhất châu Âu. Điều này khiến cả hai đội thi đấu rất thận trọng trong 25 phút đầu.

Đội hình ra sân

Everton: Pickford, Holgate, Keane, Godfrey, Digne, Davies, Allan, Sigurdsson, Iwobi, James, Richarlison

Tottenham: Lloris, Aurier, Dier, Alderweireld, Rodon, Reguilon, Sissoko, Ndombele, Hojbjerg, Son, Kane

Cầu thủ ghi bàn - Everton: Sigurdsson (31’ - đá 11m, 62’); Tottenham: Kane (27’, 68’)

Thế bế tắc được khai thông bởi một sai lầm của hàng thủ Everton ở phút 27. Hậu vệ Keane phán đoán sai đường chuyền của Tanguy Ndombele và Kane có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Tottenham. Đó là bàn thắng thứ 20 của chân sút đội trưởng tuyển Anh Ngoại hạng Anh ở mùa này và cũng là lần thứ 5 anh đạt được cột mốc này. Hiện chỉ có huyền thoại Alan Shearer (7 lần) và Sergio Agüero (6 lần) đạt mốc số bàn thắng như vậy trong nhiều mùa giải Ngoại hạng Anh.

Kane (trái) lập cú đúp nhưng sau đó rời sân với một chấn thương

AFP

Tuy nhiên, lợi thế của Spurs sẽ chỉ kéo dài trong 4 phút, khi Reguilon khiến đội khách bị phạt 11m sau pha phạm lỗi với James trong vòng cấm địa. Sigurdsson không mắc sai lầm khi hạn thủ môn Lloris để san bằng tỷ số 1-1.
Đội chủ sân Goodison bao vây khung thành đội quân của HLV Jose Mourinho sau đó với các cơ hội ghi bàn của James và Richarlison bị từ chối bởi Lloris trước giờ nghỉ giải lao. Dẫu vậy, sức ép mà Everton tạo ra từ đầu hiệp 2 đã giúp họ vượt lên dẫn trước ở phút 62 sau khi Sigurdsson hoàn tất cú đúp với cú dứt điểm tinh tế từ nỗ lực của Richarlison.

Sigurdsson (phải) lập cú đúp trong trận gặp Tottenham

AFP

Hàng thủ đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotii một lần nữa trở thành “đạo diễn” cho bàn thắng gỡ hòa của Tottenham 6 phút sau đó. Một pha phòng ngự thiếu ăn ý giữa cặp đôi hậu vệ Keane và Holgate đã đưa quả bóng đến chân Kane và ngôi sao người Anh lập công gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Đó là bàn thắng thứ 164 ở Ngoại hạng hạng Anh của Kane, vượt qua Robbie Fowler trong bảng xếp hạng ghi bàn mọi thời đại.
Kane đã có cơ hội lập cú hattrick khi có pha dứt điểm bằng đầu đi sát cột trong luyến tiếc, trước khi tập tễnh rời sân ở cuối trận khiến Mourinho nhăn trán. Tiền đạo người Anh đã bị một chấn thương mắt cá đáng lo ngại và chưa rõ có kịp phục hồi ra sân trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào tuần tới gặp Man City hay không.

Mourinho (trái) bất phân thắng bại với Ancelotti

AFP

Trận hòa 2-2 ở Goodison Park không thể giúp Everton và Tottenham cải thiện nhiều trong hy vọng tranh vé vào tốp 4. Spurs vẫn đứng vị trí thứ 7, hơn Everton 1 điểm, kém đội đứng thứ 4 là West Ham 5 điểm. Với tình thế này, sức nóng chiếc ghế của Mourinho chưa thể giảm nhiệt sau trận thua M.U 1-3 trên sân nhà ở vòng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.