Kết quả Everton 0-2 Man City: Vào bán kết Cúp FA, đội quân Guardiola vẫn thăng hoa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/03/2021 06:47 GMT+7

Các pha lập công cuối trận của Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne đã đưa Man City vào bán kết Cúp FA với chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Everton ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay (21.3, giờ VN).

Trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park lần này, Man City tiếp tục luân chuyển đội hình khi có 7 thay đổi so với trận thắng 2-0 trước Gladbach ở lượt về vào giữa tuần. Dias, Gundogan, Foden và B Silva là những người duy nhất ở lại. Trong khi đó, Everton được dẫn dắt bởi nhà cầm quan kỳ cựu Carlo Ancelotti đã chủ động chơi phòng ngự chặt để khóa chặt sức mạnh của Man City.

Đội hình ra sân

Everton (5-3-2): Virginia; Digne, Godfrey, Mina, Holgate, Coleman; Allan, Sigurdsson, Gomes; Richarlison, Calvert-Lewin

Man City (4-3-3): Steffen; Zinchenko, Laporte, Dias, Walker; Foden, Fernandinho, Gundogan; B Silva, Jesus, Sterling

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Gundogan (84’), De Bruyne (90’)

Đội quân của HLV Guardiola thực sự đã phải vật lộn để tìm ra khoảng trống ở hàng thủ đội chủ nhà. Everton đã rất thành công trong việc hóa giải các đường tấn công của Man City, thậm chí họ suýt nữa vượt lên dẫn trước nếu Yerry Mina và Richarlison có thêm chút may mắn ở các pha dứt điểm của mình.

Everton (áo xanh) đã hóa giải lối chơi của Man City nhưng đẳng cấp của đội mạnh hơn đã lên tiếng

AFP

Tuy nhiên, khi mà đội chủ sân Goodison Park tưởng như đã cầm chân đội đầu bảng Ngoại hạng Anh, thì Man City có bàn mở tỷ số ở thời điểm trận đấu còn 6 phút. Gundogan có bàn thắng thứ 2 trong tuần này, và bàn thắng thứ 16 của anh trong mùa giải với phản ứng nhanh chóng đánh đầu vào lưới trống sau khi thủ môn Virginia xuất sắc cản phá đường chuyền của Laporte.
Man City đã tung “kỵ binh” Rodri, De Bruyne và Mahrez vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 và cả ba đều tham gia vào bàn thắng thứ hai của Man City để kết liễu đối thủ. Nỗ lực của Rodri và Mahrez đã tạo điều kiện cho De Bruyne đánh bại thủ thành Virginia, ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90.

Man City đang từng bước hướng đến cú ăn 4 lịch sử

AFP

Đẳng cấp của Man City chính là bước ngoặt để mang về chiến thắng trước Everton “lì lợm”, đồng nghĩa với việc họ đã lọt vào bán kết Cúp FA lần thứ 4 sau 5 năm dưới thời Guardiola. Kết quả này có nghĩa là Man City đã thắng 25 trong số 26 trận gần đây nhất trên mọi mặt trận, trong khi 26 năm chờ đợi một danh hiệu lớn của Everton phải dừng lại. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng thành Manchester tiếp tục đi đúng hướng đến cú ăn 4 lịch sử. Ở trận tứ kết sớm, cú đúp của Nathan Redmond đã giúp Southampton hạ chủ nhà Bournemouth 3-0.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.