Kết quả Europa League, Rapid Wien 1-2 Arsenal: Pháo thủ chỉ cần 4 phút để lội ngược dòng

Kim Chao
Kim Chao
23/10/2020 08:27 GMT+7

Phải đến khi tung Aubameyang vào sân ở hiệp 2, Arsenal mới lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân Rapid Wien ở trận đấu đầu tiên của bảng B Europa League vừa kết thúc rạng sáng nay 23.10 (theo giờ VN).

Trước đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn, HLV Arteta chưa vội tung Aubameyang vào sân từ đầu mà thay vào đó là Lacazette với chiếc băng đội trưởng cùng nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của Arsenal. Rapid Wien là đối thủ lạ lẫm với Arsenal nên họ nhập cuộc có phần thăm dò với chiến thuật 4-4-2 quen thuộc để đối phó với đội hình thiên về tấn công 3-4-3 của đội chủ nhà.
Sự thăm dò đối phương thể hiện rõ trong những miếng đánh đa dạng của Arsenal, từ pha đột phá dũng mãnh nhưng dứt điểm bất thành của Saka ở phút thứ 9 đến đường tạt bóng của Pepe cho David Luiz đánh đầu chệch cột dọc ở phút 16. Tất cả đều đưa ra một kết quả: hàng thủ 3 người của Rapid Wien được hỗ trợ rất tốt và tổ chức cực kỳ chặt chẽ. 

Arsenal cứng, Ozil còn cứng hơn khi công khai khiêu khích, đấu tới cùng với 'Pháo thủ'

Không những phòng ngự tỉnh táo, đội chủ nhà còn phản công cực hay và họ suýt làm nên chuyện ở phút 19 khi trung phong Ritzmaler đối diện với thủ môn Leno nhưng dứt điểm thiếu quyết đoán nên bị thủ môn đối phương cản phá được.

Bàn thắng mở tỷ số của Fountas

Ảnh: Reuters

Không tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng những pha phối hợp ngắn, nhuyễn thường thấy, Pepe đành chọn lối chơi ưa thích của mình là đột phá rồi dứt điểm nhưng sự nôn nóng của cầu thủ này khiến cho bóng cứ bay vọt lên trời. Bên ngoài sân, HLV Arteta bồn chồn đi tới đi lui, ông cũng chưa nghĩ ra cách chỉ đạo các học trò phương án khả dĩ nhất để tạo nên sự đột biến.
Trong khi đó, Rapid Wien chơi bóng rất tự tin, họ thoải mái phối hợp một chạm với nhau trước vòng cấm địa của Arsenal, đội chủ nhà chỉ thiếu đi một chút đẳng cấp trong những pha bóng cuối cùng. Đơn cử là pha bóng Fountas nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội ở phút 32 nhưng lại không kịp thời xử lý để Gabriel hóa giải trong tích tắc. Ở cuối hiệp một, Rapid Wien một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo Arsenal khi Kara nhận đường chuyền của đồng đội ở cự ly khoảng 5m, anh xoay người rồi tung cú sút rất cơ bản về góc xa, đáng tiếc là bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Có lẽ lúc này, HLV Arteta đang rất cần 15 phút giải lao để chỉnh đốn lại đội hình của mình. 

David Luiz bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Arsenal

Ảnh: Reuters

Khi hiệp hai trôi qua được 5 phút, đội chủ nhà đã tạt một ca nước lạnh vào những ý đồ của HLV Arteta khi Fountas mở tỷ số ở phút 50. Đó không phải là một pha phối hợp bài bản hoặc sắc nét nào mà xuất phát từ lỗi của thủ môn Leno. Anh đã phối hợp với hậu vệ David Luiz nhưng đã không đề phòng đối phương băng vào cướp bóng. Cú sút của tiền đạo mang áo số 9 của Rapid Wien vào lưới Arsenal là rất dễ dàng, tỷ số được mở 1-0 cho đội chủ nhà.
Thủ môn người Đức đã có một đêm thi đấu thiếu tập trung khi phút 60, anh lại phá bóng bay ngay vào chân cầu thủ đối phương, rất may thủ môn này sau đó đã kịp bay người đẩy được cú sút của Ritzmaler. 
Đến lúc này, HLV Arteta mới tung Aubameyang vào sân để thay cho Nketiah, anh cũng tước luôn chiếc băng đội trưởng của Lacazette để lĩnh xướng hàng công của Arsenal. Kể từ khi có thủ lĩnh, các cầu thủ Arsenal chơi bóng linh hoạt hơn hẳn nhờ sự xông xáo của tiền đạo người Gabon và rồi bàn thắng cũng đã đến với Arsenal như sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài nghệ của HLV Arteta.

Các đồng đội chúc mừng Aubameyang ghi bàn giúp Arsenal thắng ngược 2-1

Ảnh: Reuters

Phút 70, Pepe từ cú đá phạt gián từ rất xa đã đặt bóng chính xác vào đầu David Luiz để hậu vệ này có bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Chỉ sau đó 4 phút, chính David Luiz tung đường chọc khe đặt Pepe vào tư thế thuận lợi để cầu thủ này chuyền như đặt vào trung lộ cho Aubameyang đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chỉ 2m giúp Arsenal có màn lội ngược dòng nghẹt thở thắng 2-1 Rapid Wien ngay trên đất Áo.
Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli bất ngờ bại trận ngay trên sân nhà trước các cầu thủ AZ Alkmaar đến từ Hà Lan. Trong khi đó, Leverkusen (Đức) đã chà đạp không thương tiếc Nice (Pháp) với tỷ số 6-2.

Kết quả lượt trận diễn ra đêm 22.10 (22g55)

CSKA Sofia 0-2 Cruj
Young Boys 1-2 AS Roma
Dundalk 1-2 Molde
Rapid Wien 1-2 Arsenal
Leverkusen 6-2 Nice
Hapoel Sheva 3-1 Slavia Prague
Lech Ponan 2-4 Benfica
Standard Liege 0-2 Rangers
PAOK 1-1 Nicosia
Eindhoven 1-2 Granada
Rijeka 0-1 Sociedad
Napoli 0-1 Alkmaar
Leicester City
3-0 Zorya
Braga 3-0 Athens
Celtic 1-3 AC Milan
Sparta Prague 1-4 Lille
Maccabi Tel Aviv 1-0 Qarabaq
Villarreal 5-3 Sivasspor
Ludogorets 1-2 Royal Antwerp
Tottenham 3-0 LASK
Dinamo Zagreb 0-0 CSKA Moscow
Hoffenheim 2-0 Zvezda
Slovan Liberec 1-0 Gent
(Loạt trận thứ 2 vòng bảng sẽ diễn ra vào đêm 30.10)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.