Kết quả Europa League, Galatasaray 1-0 Lazio: Đêm tồi tệ của HLV Sarri

17/09/2021 05:32 GMT+7

Khi thủ môn Thomas Strakosha chơi... bóng rổ bằng cách "úp sọt" khung thành nhà, còn đội trưởng Sergej Milinkovic-Savic sút như sợ bóng đau thì HLV Sarri khó vui được với Lazio trên sân Galatasaray tại Europa League .

Chuyến hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ làm khách trước Galatasaray khởi đầu không ổn chút nào cho Lazio, khi trọng tài chỉ rút thẻ vàng với thủ môn Fernando Musrela dù anh đã phạm lỗi với cầu thủ Lazio một mình thoát xuống sát rìa khu vực cấm địa.
Đó là tình huống hoàn toàn có thể dẫn đến bàn thắng, và theo lý cựu thủ thành Lazio nay đang đeo băng đội trưởng Galatasaray phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Nhưng trọng tài Matej Jug (Slovenia) không nghĩ thế.
Lazio rất muốn có một khởi đầu tốt đẹp ở Europa League để quên đi trận thua ức chế trước AC Milan hồi cuối tuần, khi đội chủ sân San Siro hầu như không cho các học trò của HLV Maurizio Sarri chơi bóng.
Nhưng phải thừa nhận rằng với con người đang có thì Lazio rất khó để có thể trình diễn được thứ bóng đa "Sarri-ball" nổi tiếng, nhất là khi thiếu một hạt nhân có khả năng cầm trịch và chia bài hay như Jorginho.

Thủ môn Musrela may mắn thoát thẻ đỏ

Reuters

Thực tế cách AC Milan chơi bóng đã đưa ra gợi ý rất tốt cho Galatasaray khi họ quây hẹp không gian chơi bóng của Lazio, bắt chết Luis Alberto là đủ để biến chân sút Immobile trở nên "vô hình" và bị thay ra đầu hiệp 2.
Không thể tạo ra một cơ hội lên bóng rõ nét nào nhưng chí ít, Lazio khi không công giỏi vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của đội chủ nhà, kể cả sự trợ giúp 1 lần của xà ngang.
Nhưng sự thất vọng của HLV Sarri rõ ràng lớn hơn nhiều khi phút 67, trong một pha phá bóng dựng cây nêu của Lazzari, thủ môn Thomas Strakosha quá chủ quan không đẩy bóng qua xa mà tóm hụt, thành tình huống "úp sọt" vào lưới nhà.

Lazio hầu như không thể lên bóng trước sự vây ráp của Galasataray

Reuters

Choáng váng với bàn thua, các cầu thủ Lazio trở nên nản thật sự khi người vào sân thay người và đeo băng đội trưởng là Sergej Milinkovic-Savic dứt điểm quá cẩu thả trong thế đối mặt thủ môn chỉ 4 phút sau.
Những phút cuối của trận đấu diễn ra trong tâm trạng muốn chấm dứt sớm của cầu thủ 2 đội, khi HLV Sarri có thay người cũng chỉ để những cầu thủ dự bị vào sân lấy cảm giác. Thất bại 0-1 trước Galatasaray khiến Lazio tạm rơi xuống chót bảng E khi ở trận còn lại Lokomotiv Moscow hòa Marseille 1-1.
Quan trọng hơn, cuộc cách mạng của HLV Sarri đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn sau 2 phép thử hạng nặng ở Serie A và Europa League. Có vẻ, cầu thủ Lazio vẫn cần thêm sức mạnh và sự linh hoạt ở giữa sân để hiểu rõ hơn triết lý "Sarri-ball" mà ông ấp ủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.