Kết quả Europa League AC Milan 4-2 Celtic: AC Milan lội ngược dòng ngoạn mục

Minh Tân
Minh Tân
04/12/2020 05:45 GMT+7

Đội chủ nhà AC Milan đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Celtic với tỷ số 4-2 trong khuôn khổ vòng bảng Europa League diễn ra vào rạng sáng nay 4.12 (Giờ VN) để vươn lên dẫn đầu bảng H.

Việc chỉ tiếp đón đội bóng bét bảng H Celtic trên sân nhà chính là lợi thế lớn cho đội AC Milan trong việc cạnh tranh chiếc vé vào vòng knock-out. Mục tiêu lớn nhất của HLV Stefano Pioli vẫn là cần 1 chiến thắng để có nhiều ưu thế giành quyền đi tiếp.

Celtic gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước 2-0

Ảnh: Reuters

Đội hình ra sân

AC Milan: Donnarumma; Hernandez, Kjaer, Gabbia, Dalot; Kessie, Krunic; Calhanoglu, Samu Castillejo, Hauge; Rebic

Celtic: Barkas; Elhamed, Ajer, Bitton, Laxalt; Brown, McGregor; Firmpong, Christie, Rogic; Edouard

Bàn thắng:

AC Milan: Hakan Calhanoglu (24’), Samu Castillejo (26’), Jens Petter Hauge (50’), Brahim Díaz (82’)

Celtic: Tom Rogic (7’), Odsonne Edouard (14’)

Tuy nhiên, AC Milan đã bị “dội gáo nước lạnh” từ rất sớm khi trận đấu này bắt đầu. Ở phút thứ 7, Rogic có bàn mở tỷ số cho đội khách Celtic sau một sai lầm của hàng phòng ngự AC Milan. Không lâu sau đó, Odsonne Edouard tung cú sút bằng chân phải từ chính diện khung thành để giúp Celtic vượt lên dẫn trước 2-0.

AC Milan đồn lên tấn công mạnh mẽ

Ảnh: Reuters

Sau hai bàn thua liên tiếp, AC Milan đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực của của họ đã được đền đáp bằng pha đá phạt trực tiếp chính xác của Hakan Calhanoglu để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 24. Hai phút sau, Samu Castillejo với cú sút từ chính diện khung thành đã một lần nữa giúp AC Milan có được bàn san bằng tỷ số.
Bước vào hiệp 2, thế trận cởi mở vẫn được 2 đội duy trì. Tuy nhiên đội chủ nhà AC Milan vẫn là đội nắm ưu thế và họ tiếp tục có được bàn thắng để dẫn lại 3-2 ở phút 50 do công Jens Petter Hauge. Đến lúc này AC Milan đã nhường thế trận cho Celtic.

AC Milan hoàn tất cuộc lội ngược dòng

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên đội khách đã không thể có thêm bàn thắng để cân bằng tỷ số mà phải nhận thêm bàn thua ở phút 82 khi Brahim Díaz của AC Milan ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.
Trong trận đấu còn lại của bảng H, Lille cũng lội ngược dòng để thắng Sparta Praha với tỷ số 2-1 sau khi bị dẫn bàn trước. Với kết quả này, cả Lille (11 điểm) lẫn AC Milan (10 điểm) chắc chắn giành 2 chiếc vé vào vòng knock-out bất kể kết quả lượt cuối khi đội đứng thứ ba là Sparta Praha chỉ có 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.