Kết quả Cúp FA: Southampton ‘đá văng’ nhà vô địch Arsenal, Man City hút chết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/01/2021 06:40 GMT+7

Southampton đã loại đương kim vô địch Arsenal khỏi Cúp FA sau chiến thắng 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà của Gabriel ở loạt trận vòng 4 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.1, giờ VN).

HLV Ralph Hasenhuttl của chủ nhà Southampton đã tung ra sân một đội hình mạnh trong cuộc đối đấu vòng 4 Cúp FA tại St Mary's, với việc tiền đạo chủ lực Danny Ings trở lại sau chấn thương gân khoeo và nhiễm Covid-19 chơi cặp với Theo Walcott - cựu ngôi sao của Arsenal. Trong khi đó, Arteta đã thực hiện 7 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Newcastle tại Ngoại hạng Anh hồi đầu tuần khi Pierre-Emerick Aubameyang và tiền vệ trẻ tài năng Emile Smith Rowe đều vắng mặt.

Tương lai của HLV Arteta lại chênh vênh khi Arsenal bị loại sớm ở Cúp FA

AFP

Southampton, đội chưa từng đánh bại Arsenal ở Cúp FA, là đội chơi tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc, trong đó đáng chú ý là tình huống sút dội xà ngang của James Ward-Prowse. Nỗ lực của Southampton, nhà vô địch Cúp FA năm 1976, sau đó nhận được phần thưởng xứng đáng với bàn mở tỷ số ở phút thứ 24.

FA Cup | Southampton 1 - 0 Arsenal | Đương kim vô địch ngã ngựa

Đó là một pha phản lưới nhà của Gabriel sau cú tạt bóng của Kyle Walker-Peters bên cánh phải. Sự năng nổ của tiền vệ Ward-Prowse và Ings sau đó tiếp tục hành hạ hàng thủ đội khách nhưng không thể gia tăng cách biệt trước sự xuất sắc của thủ môn Leno.
“Pháo thủ” đã cải thiện trong hiệp 2 và tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tìm đường mành lưới của Southampton dù HLV Mikel Arteta tung Lacazette, Bukayo Saka vào sân. HLV Arteta, người đã giành được chức vô địch Cúp FA vào tháng 8 năm ngoái trong mùa giải đầu tiên với tư cách là HLV của Arsenal, cho biết ông "thực sự buồn" khi phải sớm chia tay giải đấu. "Chúng tôi đã gặp vấn đề trong hiệp 1 và những sai sót không đáng có. Trong hiệp 2, chúng tôi có hai hoặc ba cơ hội mười mười nhưng đều bỏ lỡ”, HLV Arteta thất vọng nói với BT Sport sau trận đấu.

Willian (trái) vẫn mờ nhạt khi được tung ra sân từ đầu

AFP

Đội bóng của Arteta sẽ trở lại Southampton vào đầu tuần tới cho trận đấu tại Ngoại hạng Anh, nhằm mục đích tiếp tục chuỗi trận tốt gần đây đã nâng họ lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

FA Cup | Cheltenham Town 1 - 3 Man City | Suýt có bất ngờ

Tuy nhiên, việc bị loại khỏi Cúp FA là cú sốc tinh thần không nhỏ đối với Arsenal, đội đang giữ kỷ lục 14 lần đoạt chức vô địch giải này. Trong khi đó, với chiến thắng trước Arsenal, Southampton sẽ gặp Wolves ở vòng tiếp theo.

Man City hút chết trên sân đội bóng giải hạng 4

AFP

Ở trận đấu khác thuộc vòng 4 FA Cup, Man City cũng chật vật ngược dòng đánh bại Cheltenham Town (đội thuộc giải hạng 4 của Anh) với tỷ số 3-1 với những bàn thắng muộn. Sau hiệp 1 không ghi được bàn thắng, đội quân của HLV Pep Guardiola đã bị dẫn trước ở phút 59 sau pha lập công của Alfie May. Phải đến 10 phút cuối trận, Man City mới có được những bàn thắng khi lần lượt Phil Foden (phút 81) Gabriel Jesus (phút 84) Ferran Torres (phút 90) lập công để hoàn tất cuộc ngược dòng.

Kết quả vòng 4 Cúp FA

Chorley 0 - 1 Wolves

Southampton 1 - 0 Arsenal

Barnsley 1 - 0 Norwich City

Brighton 2 - 1 Blackpool

Millwall 0 - 3 Bristol City

Sheffield United 2 - 1 Plymouth Argyle

Swansea City 5 - 1 Nottingham Forest

West Ham 4 - 0 Doncaster Rovers

Cheltenham Town 1 - 3 Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.