Kết quả Cúp FA: Chelsea tiếp tục bất bại dưới thời tân HLV Tuchel

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/02/2021 07:08 GMT+7

Khởi đầu ấn tượng của Chelsea dưới triều đại của Thomas Tuchel tiếp tục nối dài với chiến thắng 1-0 trên sân của Barnsley ở vòng 5 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (12.2, giờ VN), giúp "The Blues" vào tứ kết.

Kể từ khi thay thế Frank Lampard bị sa thải, HLV Tuchel đã dẫn dắt Chelsea thắng 4 và hòa 1, nhưng “The Blues” đã may mắn “thoát chết” sau màn trình diễn mờ nhạt trong hiệp 1 tại Oakwell trước đội bóng của Championship (hạng 2 Anh).
Ở trận này, thủ thành Kepa Arrizabalaga đã trở lại đội hình xuất phát khi là 1 trong 10 sự thay đổi của Chelsea so với trận thắng 2-1 trước Sheffield United hồi cuỗi tuần trước tại Ngoại hạng Anh. Và thủ môn cầu thủ người Tây Ban Nha đã trổ tài với một pha cản phá xuất sắc để ngăn Callum Brittain mở tỷ số sớm cho đội chủ nhà.

Barnsley (phải) đã gây rất nhiều khó khăn chho Chelsea

AFP

HLV Tuchel đã chọn Reece James là 1 trong 2 sự thay thế sau giờ nghỉ giải lao và hậu vệ phải là người kiến tạo bàn thắng ấn định chiến thắng nhờ quả tạt vào phút thứ 64 giúp Tammy Abraham thực hiện cú chạm dễ dàng. Đó cũng là bàn thắng thứ 12 của chân sút người Anh trong mùa giải này.
Barnsley đã bị Chelsea đánh bại 6-0 tại Stamford Bridge khi hai đội gặp nhau ở Cúp Liên đoàn hồi đầu mùa giải, nhưng những cầu thủ của HLV Valerien Ismael đã chơi hay hơn nhiều trong cuộc đối đầu lần này. Tuy nhiên, họ không thể đưa trận đấu sang đá hiệp phụ.

Abraham (trái) lập công để giúp HLV Tuchel tiếp tục có màn khởi đầu khá ấn tượng ở Chelsea

AFP

Sau khi thất bại trước Arsenal ở chung kết Cúp FA mùa trước, Chelsea đang có nhiều hơn hội để trở lại Wembley tranh cúp một lần nữa sau khi sẽ gặp đối thủ yếu Sheffield United trên sân nhà ở vòng tứ kết. Sau trận, HLV Tuchel nói: “Chúng tôi rõ ràng có thể chơi tốt hơn, nhưng không vì thế mà tôi thất vọng. Nếu bạn thiếu sự nhịp nhàng và một chút tự tin trước một đối thủ chấp nhận chơi mạo hiểm và quyết tâm cao nhất, điều đó thật không dễ dàng”.
Trước trận Chelsea, Southampton cũng góp mặt ở tứ kết khi đánh bại Wolves 2-0 để vào tứ kết gặp Bournemouth, đội duy nhất không thuộc Ngoại hạng Anh còn lại ở vòng tứ kết. Theo bốc thăm, Everton sẽ tiếp đón đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Man City, trong khi Leicester tiếp M.U ở tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21.3.

Các cặp đấu tứ kết Cúp FA

Everton vs Manchester City

Bournemouth vs Southampton

Leicester vs M.U

Chelsea vs Sheffield United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.