Kết quả Cúp C1/Champions League, Sevilla 2-3 Dortmund: Vì Haaland quá tài năng

Kim Chao
Kim Chao
18/02/2021 07:44 GMT+7

Tiền đạo Haaland đã xuất sắc giúp Dortmund thắng ngược đội chủ nhà Sevilla 3-2 trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp C1/Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 18.2 (theo giờ VN).

Dortmund trông rất tầm thường trước khi đặt chân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan ở thành phố xinh đẹp Sevilla để đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng nay. Đại diện của bóng đá Đức chỉ giành chiến thắng 2/7 trận trước đó ở các giải đấu quốc nội và đặc biệt, trận nào họ cũng để thủng lưới. Lối chơi tấn công đã không bù đắp nổi cho hàng thủ kém cỏi khiến đội bóng của vị trợ lý tạm quyền Edin Terzic xếp tận vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Đội hình thi đấu

Sevilla (4-3-3): Bounou (thủ môn), Navas - Kounde - Carlos - Escudero, Jordan (Oscar Rodríguez thay phút 72) - Fernando - Rakitic (Gudelj 46'), Suso (De Jong 60') - En-Nesyri (Munir 60') - Gomez (Torres 60')
Dortmund (4-3-2-1): Hitz (thủ  môn), Morey - Akanji - Hummels - Guerreiro (Passlack 76'), Dahoud (Meunier 89') - Can - Bellingham, Reus (Brandt 80') - Sancho, Haaland
Trong khi đó ở chiều ngược lại, đội chủ nhà Sevilla bước vào trận đấu này với thành tích 7 trận thắng liên tiếp và giữ sạch lưới ở cả 7 trận đấu đó. Hàng phòng ngự của họ chẳng khác nào bức tường kiên cố mà không đội bóng nào ở châu Âu xây dựng được đến thế. Nhưng rồi bức tường phòng ngự đó đã sụp đổ chỉ trong 45 phút ngay trên sân nhà trước Dortmund. Tất cả chỉ vì một cái tên: Haaland.
Cú sút của Suso bật chân Hummels đi thẳng vào lưới Dortmund ở phút thứ 7 khiến cho người hâm mộ Sevilla bật khỏi ghế ngồi. Dù đó là bàn thắng may mắn nhưng ít nhất Sevilla đã cho thấy được sự tập trung ngay từ đầu trận của mình trước đội bóng nổi tiếng châu Âu bởi lối chơi tấn công rực lửa.

Cú sút "ăn may" của Suso

Ảnh: Reuters

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được 12 phút trước khi họ chứng kiến cú sút xa đẳng cấp của Dahoud, tiền vệ gốc Syria. Cú sút xa đầy quyết đoán từ hơn 30m đó quá quan trọng với cầu thủ 25 tuổi này bởi gần 3 năm, anh mới có được bàn thắng cho Dortmund sau những tháng ngày bị đày đọa trên ghế dự bị. Đây mới là bàn thắng thứ 2 của anh khi cập bến Signal Iduna Park vào tháng 7.2018.

Cú sút quyết đoán gỡ hòa 1-1 của Daohoud

Ảnh: Reuters

Bàn gỡ hòa 1-1 không thể quên công lao của Haaland, người đã tung đường chuyền từ cánh phải xé nát hàng  phòng ngự đội chủ nhà, đặt Dahoud vào tư thế thoải mái không thể không sút. Nhưng đó chưa phải là lúc bừng sáng thật sự của Haaland. Phút 27. tiền đạo người Na Uy bật tường một-hai với Sancho trước khi lao thân hình to lớn của mình xuống tranh bóng 5-5 với thủ môn Bounou và Haaland đã chiến thắng trong pha đối đầu đó, nâng tỷ số lên 2-1 cho Dortmund.
Sự xuất chúng của Haaland khẳng định một lần nữa ở cuối hiệp một khi anh góp mặt trong pha phản công của Dortmund, nhận đường chuyền của Marco Reus băng xuống cứa lòng chân trái nâng tỷ số lên 3-1 cho các vị khách. Nhìn Haaland ghi bàn, dường như anh và các đồng đội đã tập pha phản công này nghìn lần bởi mọi thứ nhanh - gọn - chính xác đến từng milimet.

Bàn thắng hoàn hảo của Haaland (số 9) nâng tỷ số 3-1 cho Dortmund

Ảnh: Reuters

Hàng phòng ngự của Sevilla bỗng chốc thủng lưới 3 bàn khiến HLV Lopetegui, cựu HLV của tuyển Tây Ban Nha đứng ngồi không yên. Ông buộc phải dùng hết 5 quyền thay người của mình trong hiệp hai để chỉnh đốn đội hình và Luuk de Jong vào thay chính người mở tỷ số Suso có bàn thắng rút ngắn cách biệt, ấn định trận thua 2-3 ngay trên sân nhà của Sevilla. Đó là cú đánh đầu cận thành của tiền đạo người Hà Lan sinh ra tại Thụy Sĩ và bàn thắng đó cũng mang lại chút hy vọng ở trận lượt về cho đại diện Tây Ban Nha.
Đây quả nhiên là trận đấu xuất sắc của cầu thủ chơi hay nhất trận Erling Haaland, anh chia sẻ: "Bạn có thể nói chiến thắng này đến từ động lực, niềm đam mê hay bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi đã chơi cực tốt ở trận đấu này. Thật không tốt khi để lọt lưới hai bàn, nhưng quá tốt khi ghi ba bàn thắng trên sân khách. Chúng tôi đã lên kế hoạch hoàn hảo. Ông Edin Terzic nói hôm nay sẽ là trận đấu của tôi và tôi sẽ có cơ hội và tôi đã làm đúng như vậy".

Haaland bị kèm chặt nhưng vẫn tỏa sáng

Ảnh: Reuters

Cú đúp của Erling Haaland đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở Champions League lên con số 18 bàn. Tiền đạo của Dortmund hiện đang bám sát kỷ lục ghi 19 bàn trước ngày sinh nhật lần thứ 21 mà Kylian Mbappe đang giữ. Haaland sinh ngày 21.7 và anh dư thời gian đã lập nên kỳ tích ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này.
Cả hai sẽ đá trận lượt về vào 3 giờ sáng ngày 10.3 (theo giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.