Kết quả Cúp C1/Champions League, Real Madrid 2-0 Moenchengladbach: Benzema tỏa sáng, ‘kền kền trắng’ vào vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/12/2020 06:47 GMT+7

Tiền đạo Karim Benzema đã tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Moenchengladbach ở lượt trận cuối bảng B diễn ra rạng sáng nay (10.12, giờ VN), đồng thời giảm bớt áp lực cho HLV Zinedine Zidane.

Real Madrid bước vào lượt cuối ở vị trí thứ 3 bảng B và có nguy cơ lần đầu tiên trong lịch sử không vượt qua được vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nếu điều này xảy ra, HLV Zidane sẽ đối diện với nguy cơ bị sa thải. Nhưng màn trình diễn tốt trên sân nhà Alfredo di Stefano đã giúp Real Madrid tạm xua tan viễn cảnh u ám.

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Courtois, Lucas, Varane, Sergio Ramos, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Rodrygo, Benzema, Vinicius Junior

Monchengladbach (4-2-3-1): Sommer, Lainer, Ginter, Elvedi, Wendt, Kramer, Neuhaus, Plea, Stindl, Thuram, Embolo

Cầu thủ ghi bàn - Real Madrid: Benzema (9’, 32’)

Với chiến thắng này, Real Madrid kết thúc với tư cách đội đứng đầu bảng B khi có 10 điểm đoạt vé đi tiếp, trong khi dù thua nhưng Moenchengladbach vẫn đứng nhì bảng với 2 điểm ít và cũng góp mặt ở vòng 1/8 do Shakhtar Donetsk (8 điểm nhưng thua Moenchengladbach hiệu số nên xuống chơi ở Europa League) và Inter Milan (6 điểm, bị loại) hòa 0-0 trong trận đấu còn lại của bảng B.

Sự trở lại của đội trưởng Ramos (giữa) giúp hàng thủ Real Madrid chắc chắn hơn

AFP

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã được nhìn thấy trong đường hầm trước trận và sự hiện diện của ông dường như giúp các cầu thủ đội bóng Hoàng gia có thêm động lực để thể hiện màn trình diễn tốt nhất của mùa giải trong trận đấu quan trọng nhất cho đến nay.
Sau pha băng xuống và tạt bóng của hậu vệ cánh phải Lucas Vazquez, Benzema đánh đầu chuẩn xác để khai thông thế bế tắc cho Real Madrid chỉ sau 9 phút thi đấu. Real Madrid tiếp tục giữ vững thế trận cho đến khi Benzema nhân đôi cách biệt với một pha lập công ở phút 32 tương tự bàn mở tỷ số sau đường chuyền của Rodrygo. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Yann Sommer, đội chủ nhà có thể đã có một chiến thắng cách biệt hơn với hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra sau đó.
"Mục tiêu là về đích đầu tiên và chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời ngày hôm nay. Tôi nghĩ đó là trận đấu hay nhất nhất của chúng tôi trong mùa giải này đến nay, từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng, chúng tôi đã làm rất tốt. Tôi đã là một cầu thủ bóng đá và bóng đá là như vậy, bạn không thể luôn chơi tốt, điều đó là không thể. Cố gắng lên, vâng, chúng tôi sẽ luôn cố gắng. Tôi hạnh phúc cho các cầu thủ, họ là điều quan trọng nhất và tôi ở đây vì họ", HLV Zidane tự hào nói sau trận đấu.

Real Madrid (trái) đã có trận đấu hay nhất mùa này cho đến nay

AFP

Chiến thắng và đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League đã giúp HLV Zidane có chút thời gian để thở sau một khởi đầu khó khăn cho mùa giải. Hai thất bại trước Shakhtar Donetsk đã khiến Real Madrid rơi vào tình trạng chật vật ở Champions League và tình hình của họ còn thêm tệ hơn sau những trận thua đáng thất vọng trước Cadiz, Valencia và Alaves tại La Liga. Vì vậy, việc đánh bại Moenchengladbach trong trận đấu quyết định sẽ là cú hích lớn cho đội quân của HLV Zidane hướng đến cuộc đụng độ derby thành Madrid với Atletico Madrid cuối tuần này ở La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.