Kết quả Cúp C1/Champions League, Porto 0-0 Man City: ‘Man xanh’ bỏ lỡ chiến thắng

Giang Lao
Giang Lao
02/12/2020 06:52 GMT+7

Áp đảo đối thủ, nhưng Man City chỉ ra về với 1 điểm trong trận hòa Porto 0-0 rạng sáng nay 2.12 trên sân khách Estadio do Dragao. Tuy nhiên, 1 điểm này cũng đủ cho ‘Man xanh’ giữ chắc ngôi đầu.

Trước khi thi đấu lượt thứ 5 bảng C vòng bảng Champions League, Man City đã có vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng Olympiacos 1-0 ở vòng trước, nhưng vẫn cần ít nhất 1 điểm để chắc ngôi đầu. Tương tự, một kết quả hòa cũng sẽ giúp Porto đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Porto (3-5-2): Marchesin; Mbemba, Leite, Sarr; Manafa (Manu 72’), Oliveira, Otavio (Vieira 87’), Uribe, Zaidu; Corona (Diaz 63’), Marega (Evanilson 72’)
Man City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Dias, Garcia, Zinchenko; Fernandinho, Rodri; Sterling, Silva, Foden; Torres (Jesus 71’)
Tuy nhiên, Man City hướng đến chiến thắng khi HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh với các ngôi sao Sterling, Ferran Torres, Bernardo Silva cùng Phil Foden, Rodri và Fernandinho ở hàng công.
Đội hình này giúp Man City chơi áp đảo Porto dưới cơ và từng thua 1-3 ở trận lượt đi. Thế nhưng, trước hàng loạt cơ hội Sterling, Ferran Torres và cả trung vệ Ruben Dias đều bỏ lỡ ghi bàn.
Cuối trận, tiền đạo Gabriel Jesus ghi được bàn thắng cho Man City, mặc dù vậy VAR lại xác định có lỗi việt vị của Bernardo Silva trước đó nên từ chối bàn thắng.

Man City (trái) hoàn toàn vượt trội Porto

AFP

Hụt và bỏ lỡ các bàn thắng với đến 7 cơ hội sút cầu môn, Man City cho thấy khâu ghi bàn của mình phải cần cải thiện dù vừa có chiến thắng 5-0 trước Burnley ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.
Dù chỉ hòa Porto không bàn thắng, nhưng Man City gần như đảm bảo ngôi đầu bảng cùng suất đã đi tiếp vào vòng 1/8, khi dẫn đầu bảng C an toàn với 13 điểm sau 4 thắng và 1 hòa, có hiệu số +9.

Phil Foden (trái) cũng có nhiều cơ hội ghi bàn cho Man City

AFP

Trong khi Porto với 10 điểm cũng giành suất còn lại bảng này đi tiếp sau khi cùng lúc Marseille thắng Olympiacos 2-1. Ở lượt cuối, Man City tiếp Marseille sân nhà, trong khi Porto đến sân khách gặp Olympiacos rạng sáng ngày 10.12 tới.

Gabriel Jesus mừng hụt ở cuối trận

AFP

Ngoài ra, Man City sau khi hoàn tất chiến dịch vượt qua vòng bảng Champions League, sẽ hướng tới mục tiêu ở Ngoại hạng Anh khi chuẩn bị gặp Fulham (vừa gây sốc thắng Leicester 2-1) vào cuối tuần này với hy vọng tiếp đà thắng để cải thiện vị trí thứ 11 hiện nay với 15 điểm.

Kết quả Cúp C1/Champions League lượt đấu rạng sáng 2.12

Lokomotiv Moscow 1-3 Salzburg
Atletico Madrid 1-1 Bayern Munich
Shakhtar Donetsk 2-0 Real Madrid
Monchengladbach 2-3 Inter Milan
Porto 0-0 Manchester City
Marseille 2-1 Olympiakos
Atalanta 1-1 Midtjylland
Liverpool 1-0 Ajax Amsterdam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.