Kết quả Cúp C2/Europa League, Molde 0-3 Arsenal: Pháo thủ chỉ đá 1 hiệp cũng có vé

Kim Chao
Kim Chao
27/11/2020 06:28 GMT+7

Arsenal trở thành CLB đầu tiên đoạt vé lọt vào vòng knock-out sau chiến thắng 3-0 trên sân Molde ở lượt đấu thứ 4 bảng B Europa League vừa kết thúc rạng sáng nay 27.11 (theo giờ VN).

Thua 1-4 ở lượt đi vòng bảng Europa League tại Emirates nhưng Molde không phải là đội bóng quá yếu. Đội hình 4-2-3-1 của đội chủ nhà khiến tuyến giữa chật chội làm cho Arsenal gặp chút vấn đề khi bắt đầu trận đấu, chính Molde là những người có cơ hội ghi bàn đầu tiên nếu như các tiền đạo không vụng về trong khâu dứt điểm. Tuy nhiên, Arsenal còn vụng về hơn khi đứng trong khung thành đối phương.

Đội hình thi đấu

Molde (4-2-3-1): Linde (thủ môn); Wingo - Sinyan - Gregersen - Risa; Aursnes - Hussain; Ellingsen - Eikrem - Hestad; Leke James.
Arsenal (4-4-2): Runarsson (thủ môn); Niles - Mustafi - David Luiz - Soares;  Nelson - Xhaka - Willock - Pepe; Lacazette - Nketiah
Ghi bàn: Pepe (50'), Nelson (55'), Balogun (83')
Những Lacazette hay Nketiah thiếu bản năng sát thủ đến bực mình trong khi người chơi xông xáo nhất là Pepe lại thiếu may mắn ở những pha bóng cuối cùng. Hiệp đấu đầu tiên tại sân Aker ở Na Uy chứng kiến hàng loạt cơ hội ghi bàn bỏ lỡ với không có bàn thắng nào được ghi, sự thất vọng hiện rõ lên mặt HLV Erling Moe của đội chủ nhà, ông đã có cơ hội chiến thắng rất gần tầm tay. Trong khi đó, HLV Arteta tỏ vẻ căng thẳng, ông sợ các cầu thủ phải trả giá sau những phút giây phung phí cơ hội.
Phải đến hiệp hai, Arsenal mới hiện nguyên hình và người lĩnh xướng chính là Nicolas Pepe, người cuối tuần trước còn bị chỉ trích dữ dội sau khi vướng thẻ đỏ trong trận hòa không bàn thắng trước Leeds United ở Ngoại hạng Anh. Bốn ngày sau, bản hợp đồng kỷ lục Arsenal đã rất biết cách sửa sai bằng 45 phút tỏa sáng tại Na Uy.

Arsenal (áo trắng) gặp vất vả trong hiệp 1

Ảnh: Reuters

Phút 47, anh có bóng băng xuống bên cánh phải trước khi ngoặc bóng rồi cứa lòng chân trái, bóng bay hình vòng cung rất đẹp rồi chạm vào xà ngang khung thành đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau, trong một pha bóng hệt như vậy, Pepe quyết định thay đổi một chút và lần này,  cú sút má trong chân trái của anh đã hạ gục thủ môn Linde để mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.
Thế bế tắc đã được khai thông, Arsenal chơi tuyệt hay và nếu Nketiah tinh tế hơn một chút, anh đã không rơi vào thế việt vị trong pha sút thủng lưới Molde ở phút 52. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, từ đường bóng khởi xướng của Pepe, Joe Willock đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm địa cho Reiss Nelson dứt điểm tung lưới đội chủ nhà từ cự ly chỉ 6m, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Arsenal đã có một hiệp 2 rất "chất"

Ảnh: Reuters

Hài lòng với những gì các cầu thủ đã làm, HLV Arteta quyết định xoay tua đội hình của mình bằng cách tung Balogun và Smith Rowe vào sân thay cho Nketiah và Lacazette và việc đó đã biến ông thành bậc thầy trên băng ghế huấn luyện khi cầu thủ 19 tuổi Balogun chỉ mới xuất hiện có 37 giây trên sân đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal sau đường chuyền dọn cổ của Smith Rowe để ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ.
Kết quả này đã giúp Arsenal toàn thắng 4 trận với 12 điểm, đoạt ngôi đầu bảng cùng chiếc vé lọt vào vòng 32 đội. Họ sẽ đảm bảo ngôi đầu bảng B nếu không thua trên sân nhà trước Rapid Vienna vào tuần tới tại Emirates lần đầu tiên đón 2.000 cổ động viên vào sân sau 9 tháng. Đây là lần thứ tư liên tiếp, Arsenal lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Europa League.

Kết quả Europa League rạng sáng nay 27.11

CSKA Sofia 0-1 Young Boys
Cruj 0-2 AS Roma
Molde 0-3 Arsenal
Dundalk 1-3 Rapid Wien
Leverkusen 4-1 Hapoel Beer Sheva
Nice 1-3 Slavia Prague
Rangers 2-2 Benfica
Standard Liege 2-1 Lech Poznan
Granada 2-1 Nicosia
Eindhoven 3-2 PAOK
Alkmaaz 0-0 Sociedad
Napoli 2-0 Rijeka
Athens 0-3 Zorya
Braga 3-3 Leicester City
Maccabi Tel Aviv 1-1 Villarreal
Qarabag 2-3 Sivasspor
LASK 0-2 Antwerp
Tottenham
4-0 Ludogorets
CSKA Moscow 0-0 Feyenoord
Wolfsberger 0-3 Dinamo Zagreb
Gent 0-2 Zvezda
Slovan Liberec 0-2 Hoffenheim
(những đội màu đỏ đã đoạt vé vào vòng sau sớm 2 lượt đấu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.