Kết quả Cúp C1/Champions League, Bayern Munich 4-0 Atletico Madrid: Quyền uy của nhà vô địch

Kim Chao
Kim Chao
22/10/2020 04:17 GMT+7

Bayern Munich đã thể hiện quyền uy của nhà ĐKVĐ khi giành chiến thắng 4-0 trước Atletico Madrid trong trận đấu bảng A UEFA Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 22.10 (theo giờ VN).

Sau khi giành được chức vô địch UEFA Champions League cách nay chưa đầy hai tháng trong hoàn cảnh đại dịch chưa từng có, HLV Hansi Flick cùng đoàn quân của ông sẽ phải làm lại tất cả, bắt đầu bằng một trận đấu trước đối thủ nặng ký đến từ Tây Ban Nha trên sân nhà Allianz Arena.
Atletico Madrid đã hai lần lọt vào chung kết Champions League dưới thời HLV Diego Simeone, nhưng cũng chính họ bị loại khỏi vòng bảng, vòng 1/16 và tứ kết trong ba mùa giải vừa qua, một thành tích có vẻ thăng tiến nhưng lại là đi xuống so với quá khứ. Dù vậy, chiến lược gia người Argentina được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trước ĐKVĐ Bayern Munich dù phong độ của Atletico Madrid tại giải quốc nội đang khá bất ổn. Đây là lần thứ hai Bayern Munich và Atletico Madrid gặp nhau ở vòng bảng của giải đấu này, mùa giải 2016-2017 chứng kiến cả hai đội đều giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà.
Leroy Sane và Serge Gnabry đều phải vắng mặt bởi những chấn thương khác nhau trong khi, bù lại Joshua Kimmich đã trở lại đội hình sau khi bỏ lỡ trận đấu cuối tuần rồi do bận đón đứa con thứ hai chào đời. Đối với các vị khách, tiền đạo Diego Costa không thể thi đấu do chấn thương đùi, vì vậy Joao Felix đá cặp với Luis Suarez trên hàng công tạo nên cặp tiền đạo nhanh nhẹn và khôn khéo rất đáng gờm.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Pavard, Suele, Alaba, Hernandez; Goretzka, Kimmich; Muller, Tolisso, Coman; Lewandowski
Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Lodi, Felipe, Savic, Trippier; Carrasco, Koke, Herrera, Llorente; Felix, Suarez

Coman mở tỷ số cho Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Thế nhưng tất cả những gì ông Simeone mang đến sân cỏ nước Đức là một đội quân phải chịu đựng màn tra tấn của các nhà đương kim vô địch trong tiếng cổ vũ vang trời từ... những chiếc loa để trên sân. Tình hình dịch bệnh rất căng thẳng khiến Bayern Munich vẫn chưa thể đón khán giả vào sân. Điều khán giả truyền hình dễ nhận thấy là sức mạnh của "Hùm xám xứ Bavaria" khi họ vẫn chọn cách tiếp cận trận đấu kiểu truyền thống của mình như thể Atletico Madrid cũng chỉ như Leverkusen hay Hertha Berlin mà thôi. 
Quyền uy của nhà đương kim vô địch được thể hiện rõ bằng lối chơi "bức tử" đối phương và rồi họ đã cụ thể hóa sức mạnh đó khi Kimmich chuyền bóng cho Kingsley Coman hạ gục thủ môn Oblak ở phút 28. Tiền vệ cánh của tuyển Pháp là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết UEFA Champions League vào lưới Paris Saint Germain hồi tháng 8 và tỏ ra có duyên với sàn đấu này.
Ưu thế của đội chủ nhà được biến thành bàn thắng một lần nữa ở cuối hiệp một khi chính Coman chuyền bóng chính xác cho Goretzka dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayer Munich ở phút 41. Cầu thủ này thường xuyên ghi bàn bằng những cú sút kiểu ấy như lập trình và anh một lần nữa chứng minh được tại sao Bayern Munich bằng mọi cách lôi bằng được mình ra khỏi Schalke 04.  

HLV Flick (bên trái) cao tay hơn đồng nghiệp bên phía Atletico Madrid

Ảnh: Reuters

Những tưởng HLV Simeone đã rỉ tai các họ trò trong giờ giải lao để giúp Atletico Madrid có một thế trận khác ở hiệp hai khi Felix sút tung lưới đội chủ nhà ở ngay phút 47 nhưng trọng tài qua công nghệ VAR đã phát hiện Suarez trong lúc đứng che tầm nhìn thủ môn Neuer đã rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận.
Sau pha hụt ăn đó, các vị khách có chút hưng phấn khi chuyển qua ép sân Bayern Munich, hậu vệ Pavard của đội chủ nhà phải vất vả cứu thua cho đội chủ nhà ngay vạch cầu môn trong một pha lên bóng nguy hiểm sau đó của Felix. Đặc biệt là Corrasco đón "món quà" từ Felix ở phút 64 nhưng trong pha xử lý bóng sau đó đã khiến cú sút của anh bay ra ngoài đáng tiếc. Tuy nhiên đó chỉ là một chút chểnh mảnh của các học trò HLV Flick. Mọi chuyện lại đâu vào đấy từ đó trở đi, Bayern Munich vẫn làm chủ thế trận và Muller như trong hiệp 1 tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, nhất là pha thoải mái chỉnh bóng rồi vô-lê ngay gần khung thành nhưng bóng lại bay ra ngoài ở phút 60.
Phút 68, mọi thứ đã chấm dứt với Atletico Madrid khi Tolisso bắt được pha phá bóng của đối phương và ở cự ly khoảng gần 30m, tiền vệ người Pháp sút căng như kẻ chỉ đưa bóng cắm vào góc cao khung thành thủ môn Oblak, nâng tỷ số lên 3-0 cho Bayern Munich.

Coman lại ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Sự rệu rã thể hiện rõ trong đội hình của đại diện đến từ Tây Ban Nha, HLV Simeone vẫn chưa thay một cầu thủ nào và đứng bất động trong khu vực của mình. Ông một lần nữa chết lặng nhìn các học trò bị hành ra bã, nhất là ở phút 71. Thomas Muller tung đường chuyền cực kỳ tinh tế cho Kingsley Coman băng xuống, dùng kỹ thuật cá nhân làm khổ hàng hậu vệ của Atletico Madrid trước khi dứt điểm vào góc xa trong pha đối mặt thủ môn Oblak, ấn định chiến thắng 4-0 cho Bayern Munich.
Đến lúc này, ông Simeone mới thay 4 cầu thủ ở tuyến trên trong khi Flick thay đổi đến 5 vị trí. Sự cao tay của chiến lược gia người Đức thể hiện rõ trong trận đấu này để biến Bayern Munich là một trong những nhà ĐKVĐ có màn tái ra mắt ấn tượng nhất trong lịch sử Champions League.
Ở trận đấu sớm của bảng A này, RB Salzburg có được trận hòa 2-2 trước Lokomotiv Moscow trên sân nhà.

Kết quả lượt đấu đêm 21.10

Salzburg 2-2 Lokomotiv Moscow
Real Madrid 2-3 Shakhtar Donetsk
Bayern Munich 4-0 Atletico Madrid
Inter Milan 2-2 Monchengladbach
Ajax Amsterdam 0-1 Liverpool
Manchester City 3-1 Porto
Olympiakos 1-0 Marseille
Midtjylland 0-4 Atalanta
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.