Kết quả Cúp C1/Champions League, Bayern 3-1 Salzburg: Hùm xám vào vòng 1/8, Lewandowski vào lịch sử

Kim Chao
Kim Chao
26/11/2020 07:11 GMT+7

Giành chiến thắng chỉ với tỷ số bằng một nửa ở lượt đi (6-2) trước RB Salzburg, Bayern Munich đã đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League sau lượt trận kết thúc rạng sáng nay 26.11 (theo giờ VN).

Giành chiến thắng đến 6-2 ở trận lượt đi trên đất Áo, Bayern Munich tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn so với các vị khách RB Salzburg, chưa tính đến chuyện đội chủ nhà đang là đương kim vô địch của Champions League.
Bayern Munich đang có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất châu Âu, họ cũng nã vào lưới đối phương trung bình 4 bàn mỗi trận, các thông số đó đã khiến đội bóng cuối bảng A run rẩy khi đặt chân đến sân Allianz Arena rộng thênh thang không khán giả dù sức chứa đến 75.000 người.
Không có một ưu thế gì trong tay nên Salzburg không thể mở tỷ số như ở trận lượt đi tại Áo. Trái lại, họ suýt nhận bàn thua sớm nếu như cú vô lê tuyệt đẹp của Serge Gnabry không chệch cột dọc của khung thành thủ môn Cican Stankovic.

Sane (bên phải) liên tục ghi bàn cho đội bóng mới

Ảnh: Reuters

Chỉ sau đó ít phút, hậu vệ Dominik Szoboszlai bỏ qua một cơ hội tuyệt vời để đưa các vị khách dẫn điểm nhưng cầu thủ người Hungary không thắng được "siêu thủ môn" Manuel Neuer trong pha đối mặt. Nhưng rồi Szoboszlai vẫn là người đóng chính trong bàn thắng của Bayern Munich ở phút 43 khi anh theo không kịp Lewandowski để tiền đạo người Ba Lan nhận đường chuyền từ Muller mở tỷ số cho đội chủ nhà. Quan trọng hơn, bàn thắng thứ 71 của Lewandowski đã giúp anh lọt vào top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League cùng với Raul Gonzalez,  chỉ sau Messi và C.Ronaldo.
Không cần tấn công nhiều, Bayern Munich vẫn làm chủ thế trận trước một đối thủ yếu ớt và việc họ ghi thêm bàn thắng là điều tất yếu, vấn đề của "Hùm xám" là ai sẽ ghi bàn ? Câu trả lời này đã có giải đáp ngay đầu hiệp hai khi cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League mùa trước Kingsley Coman lập công ở phút 52. Nỗ lực sút bóng của cầu thủ người Pháp ngay rìa vòng cấm đã đưa bóng xuyên qua cái chân đang dang rộng của hậu vệ Wober, làm bó tay thủ môn Stankovic..

Berisha ghi bàn thắng an ủi cho Salzburg

Ảnh: Reuters

Marc Roca trong lần đầu tiên khoác áo Bayern Munich ở đấu trường châu Âu đã chơi hăng quá đà nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 66 khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân nhưng điều đó không làm cho "Hùm xám" suy yếu, thậm chí họ còn  ghi thêm bàn thắng nhờ công của Leroy Sane ở chỉ 2 phút sau. Tiền đạo người Đức đánh đầu tung lưới Salzburg ở cự ly chỉ 6m sau khi đón cú tạt của Coman. Tân binh Sane quả nhiên xứng đáng với sự kỳ vọng của Bayern Munich khi anh thường xuyên ghi bàn trong thời gian gần đây.  
Nỗ lực của đại diện đến từ nước láng giềng Áo  cuối cùng cũng đã được đền đáp ở phút 73 khi Berisha sút tung lưới Neuer sau khi nhận đường chuyền sệt của Kristensen nhưng đó cũng là bàn thắng an ủi cho Salzburg khi họ không thể làm được gì hơn bởi Bayern Munich chủ động chơi lùi để bảo toàn chiến thắng thứ 15 của mình ở đấu trường châu Âu, chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng A với 12 điểm để giành vé lọt vào vòng  sau khi Atletico Madrid (5 điểm) bị Lokomotiv Moscow cầm chân 0-0 ở trận đấu sớm.

Kết quả Champions League lượt trận kết thúc sáng nay 26.11

Atletico Madrid 0-0 Lokomotiv
Bayern Munich 3-1 Salzburg
Monchengladbach 4-0 Shakhtar Donetsk
Inter Milan 0-2 Real Madrid
Olympiakos 0-1 Manchester City
Marseille 0-2 Porto
Ajax Amsterdam 3-1 Midtjylland
Liverpool 0-2 Atalanta
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.