Kết quả Cúp C1/Champions League, Atletico 1-1 Bayern: Penalty nghiệt ngã phút cuối

Kim Chao
Kim Chao
02/12/2020 06:13 GMT+7

Nỗ lực của chủ nhà Atletico Madrid trở thành công cốc khi Muller thực hiện thành công quả phạt đền ở phút cuối, giúp Bayern Munich san bằng tỷ số 1-1 trong trận đấu vòng bảng Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 2.12 (theo giờ VN).

Thảm bại 0-4 trước Bayern Munich cách nay hơn 1 tháng ở trận lượt đi vòng bảng Champions League  dường như đã không còn  trong tâm trí các cầu thủ Atletico Madrid nữa. Điều đó khiến các đôi chân của đội chủ nhà linh hoạt hơn hẳn bởi họ biết, một chiến thắng tại Wanda Metropolitano sẽ giúp cho các học trò của HLV Diego Simeone sớm có vé vào chơi ở vòng knock-out.

Đội hình thi đấu chính thức

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak (thủ môn), Tripper - Savic - Gimenez - Hermoso, Llorente - Koke - Niguez - Carrasco, Correa - Felix
Bayern Munich (3-4-3): Neubel (thủ môn), Hernandez - Alaba - Suele, Arrey-Mbi - Martinez - Muslala - Sarr, Costa - Moting - Sane.
Tin vui đã ùa về với Atletico Madrid khi Bayern Munich không mang đến Tây Ban Nha chân sút khét tiếng Lewandowski. Thậm chí, Hùm xám còn tung đội hình dự bị kể cả thủ môn Nubel, người lần đầu ra sân trong mùa bóng này. Tất nhiên, đó là tin rất vui với HLV Simeone bởi ông đang có trong tay các cầu thủ chất lượng, mạnh mẽ sẵn sàng "săn hùm" để kiếm vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu bởi ở trận đấu sớm RB Salzburg đã bất ngờ đánh bại đội chủ nhà Lokomotiv Moscow 3-1.

Bayern Munich chơi bóng rất quyết liệt

Ảnh: Reuters

Atletico Madrid tràn lên tấn công mạnh mẽ ngay từ những phút đầu, đối diện với họ là dàn cầu thủ trẻ tràn đầy sinh lực và đặc biệt chơi bóng rất quyết liệt. Chính sự quyết liệt ngoài sức tưởng tượng đó đã khiến các cầu thủ chủ nhà có phần chùn chân bởi nhiều pha tắc bóng nguy hiểm, các cầu thủ Bayern Munich sẵn sàng phạm lỗi ở bất cứ đâu, trừ vòng cấm địa của mình.
Bộ đôi Joao Felix và Correa chơi cực kỳ ăn  ý trên hàng công Atletico. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn của bộ đôi này làm mệt mỏi hàng thủ các vị khách mà nếu Bayern Munich không có sự xuất sắc của Nubel trong khung thành cũng như sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Alaba - Suele thì đã sớm bị thủng lưới. 

Felix (số 7) mở tỷ số cho Atletico Madrid

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, họ cũng không thể trụ quá 30 phút bởi ở phút 26, Joao Felix đã nhanh chân hơn Suele để ghi bàn ở cự ly gần sau đường chuyền của Llorente mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng như một chai dầu bôi vào cỗ máy đang vận hành hết công suất của Atletico Madrid giúp cho các cầu thủ hưng phấn, chơi lên đồng và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ chỉ thiếu những pha dứt điểm chính xác dù cơ may tạo ra rất nhiều.
Sang hiệp hai, ông Hans Flick đã quyết định một số thay đổi nhân sự, trong đó có việc tung Gnabry và Muller vào sân từ phút 62 để giữ vững trục chính của đội hình. Kể từ đó, "Hùm xám" chơi tốt  hơn nhờ độ quái của Muller và tài năng của Gnabry mà nếu thủ môn Oblak không chơi hay, Atletico Madrid đã phải nhận bàn thua.

Muller (số 25) đã chiến thắng Oblak trên chấm 11m

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên mọi nỗ lực của đội chủ nhà đã trở thành công cốc khi hậu vệ Felipe, một cầu thủ cũng  được tung vào sân ở hiệp hai của đội chủ nhà, đã quá non trong pha kèm Muller để cầu thủ tuyển Đức ngã trong vòng cấm ở phút 84. Trọng tài quyết định thổi phạt đền trong sự phản  đối quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà. Ngoài sân, HLV Simeone la hét ầm ĩ với đôi tay ôm chầm cái đầu của mình. Nhưng mọi việc đã được quyết định và Thomas Muller đã thực hiện thành công quả penalty dù Oblak đã đoán được hướng sút của anh.
Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận! Bayern Munich không mấy quan tâm vì họ đã có vé từ vòng đấu trước, Atletico Madrid (6 điểm) sẽ phải quyết đấu với RB Salzburg (4 điểm) tại Áo ở vòng đấu cuối (lượt đi Atletico thắng 3-2). Lokomotiv Moscow (3 điểm) khó hy vọng có được vị trí thứ 3 để xuống chơi ở Europa League bởi phải gặp Bayern Munich.

Kết quả Cúp C1/Champions League lượt đấu rạng sáng 2.12

Lokomotiv Moscow 1-3 Salzburg
Atletico Madrid 1-1 Bayern Munich
Shakhtar Donetsk 2-0 Real Madrid
Monchengladbach 2-3 Inter Milan
Porto 0-0 Manchester City
Marseille 2-1 Olympiakos
Atalanta 1-1 Midtjylland
Liverpool 1-0 Ajax Amsterdam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.