Kết quả Chelsea 2-1 Leicester: ‘Báo thù’ xong, ‘The Blues’ tập trung nhắm ngôi vương Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2021 06:19 GMT+7

Chelsea đã đảm bảo tấm vé tham dự Champions League mùa tới sau chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh là Leicester ở vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (19.5, giờ VN).

Vòng 37 đánh dấu việc những người hâm mộ được phép trở lại khán đài các trận đấu ở Ngoại hạng Anh sau khi Anh nới lỏng các hạn chế về Covid-19. Khoảng 8.000 CĐV đã có mặt tại sân Stamford Bridge chứng kiến đội nhà Chelsea đánh bại Leicester để leo lên vị trí thứ 3.

Đội hình ra sân

Chelsea (3-4-2-1): Mendy; James, Thiago, Rudiger; Azpilicueta, Kante, Jorginho, Chilwell; Gắn kết, Pulisic; Werner

Leicester (3-4-2-1): Schmeichel; Castagne, Fofana, Soyuncu; Albrighton, Tielemans, Ndidi, Thomas; Perez, Maddison; Vardy

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Rudiger (47’), Jorginho (66’); Leicester: Iheanacho (76’)

Trong khi đó, 7.900 CĐV được vào dân chiến thắng kịch tính 3-2 của Brighton trước tân vô địch Man City, đối thủ của Chelsea ở trận chung kết Champions League cuối tháng này. Có 10.000 người hâm mộ M.U ở Old Trafford xem trận hòa 1-1 với Fulham - đội xuống hạng và 8.000 người cổ vũ Southampton thất bại 0-2 trước vị khách Leeds.

Jorginho lập công giúp Chelsea đánh bại Leicester

REUTERS

Với chiến thắng trên, Chelsea đã báo thù trận thua 0-1 trước Leicester ở trận chung kết Cúp FA cuối tuần trước để đẩy “Bầy cáo” đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi tốp 4. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 47 do công của Antonio Rudiger, trước khi Jorginho nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng quả phạt đền ở phút 66 sau khi VAR phán quyết Wesley Fofana phạm lỗi với Timo Werner trong vòng cấm địa.
Kelechi Iheanacho rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 76, đẩy trận đấu trở nên căng thẳng dẫn đến một cuộc ẩu đả với sự tham gia của hầu hết cầu thủ và thành viên trong ban huấn luyện của cả hai đội. Nhưng rất may không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Iheanacho rút ngắn tỷ số cho Leicester đẩy trận đấu căng thẳng những phút cuối

AFP

Trận thắng trước Leicester giúp Chelsea đảm bảo vị trí thứ 3 nếu họ giành chiến thắng trên sân của Aston Villa trong vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. "Các cổ động viên đã tạo ra sự khác biệt rất lớn. Tốc độ trong trận đấu của chúng tôi được đẩy cao với sự khát khao giành chiến thắng của các cầu thủ. Đó là một màn trình diễn rất mạnh mẽ. Công việc chưa hoàn thành nhưng nó vẫn nằm trong tay chúng tôi. Chúng tôi cần một màn trình diễn tuyệt vời nữa tại Aston Villa", HLV Tuchel nói sau trận đấu.
Sau khi đoạt chức vô địch Cúp FA lần đầu tiên, Leicester hiện rơi xuống thứ 4 sau thất bại ở London và “Bầy cáo” có thể bị vuột cơ hội giữ vị trí tốp 4 ở vòng đấu cuối trong mùa giải thứ hai liên tiếp. "Chúng tôi rõ ràng là rất thất vọng với các bàn thua. Chúng tôi đã để thủng lưới không đáng từ một quả phạt góc. Quả phạt đền rất khắc nghiệt. Chúng tôi vẫn nằm trong tốp 4 và còn 1 trận đấu nữa. Nếu giành chiến thắng dù rơi khỏi tốp 4 thì đây vẫn là một mùa giải tuyệt vời", HLV Brendan Rodgers của Leicester cho biết.

Thành viên của 2 CLB đã lao vào nhau xô xát

AFP

Đội bóng của HLV Rodgers đang hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 3 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” sẽ vượt lên trên họ về hiệu số bàn thắng bại nếu thắng Burnley ở loạt đấu muộn vòng 37. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà ở vòng cuối, nhưng Leicester sẽ đối mặt khó khăn khi tiếp đón Tottenham, còn Liverpool tiếp đón Crystal Palace.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.