Kết quả Chelsea 2-0 Real Madrid (3-1): Chung kết Champions League toàn Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/05/2021 06:26 GMT+7

Chelsea đã thiết lập trận chung kết Champions League toàn Anh với Man City khi đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0 ở lượt về bán kết trên sân nhà Stamford Bridge diễn ra rạng sáng nay (6.5, giờ VN) để thắng chung cuộc 3-1.

Ở cuộc đón tiếp Real Madrid lần này, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã gây bất ngờ khi Pulisic - người ghi bàn ở trận lượt đi, ngồi dự bị và được thay bằng Havertz. Đó là quyết định gây chú ý thực sự ở “The Blues” nhưng nhìn vào băng ghế dự bị của đội chủ nhà (với Abraham, Giroud, Hudson-Odoi, James, Ziyech, Pulisic) cho thấy ông Tuchel đã có những tính toán để tận dụng quy tắc 5 người thay thế vốn đã mang lại sức mạnh giúp Chelsea hòa 1-1 ở Madrid trong trận lượt đi.

Đội hình ra sân

Chelsea (3-4-1-2): Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Mason Mount; Timo Werner, Kai Havertz

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois; Nacho, Eder Militao, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Vinicius Junior, Karim Benzema, Eden Hazard

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Timo Werner (28’), Mason Mount (85’)

Đối với Real Madrid, HLV Zinadine Zidane cũng tung Eden Hazard vào đá chính lần đầu kể từ tháng 1, trong khi trung vệ Sergio Ramos trở lại đội hình giữa bối cảnh bộ đôi hậu vệ Raphael Varane và Dani Carvajal phải ngồi ngoài vì chấn thương. Đây là lần đầu tiên Hazard trở lại Stamford Bridge, đấu trường mà anh đã tỏa sáng trong suốt 7 mùa giải khoác áo Chelsea và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng đã 700 ngày trôi qua kể từ khi chuyển đến Real Madrid từ Chelsea, ngôi sao tấn công người Bỉ bị chấn thương hành hạ phần lớn thời gian và thậm chí được coi là không đủ thể lực để ra sân ở trận này.

Werner (phải) đã không phụ sự tin tưởng của HLV Tuchel khi mở tỷ số cho Chelsea

AFP

Những thay đổi của Zidane đã không phát huy hiệu quả khi một Real Madrid tỏ ra xuống sức nhanh trước tốc độ và thể lực dồi dào của Chelsea. “The Blues” lẽ ra đã có được chiến thắng thuyết phục hơn khi họ “đùa giỡn” với những vị khách mệt mỏi trong hiệp 2. Dẫu vậy, cú đánh đầu của Werner vào lưới trống ở phút 28 sau nỗ lực ban đầu của Kai Havertz dội xà ngang và cú chạm bóng của Mount khi trận đấu còn 5 phút đủ để giúp Chelsea có được vị trí ở trận chung kết tại Istanbul với "đồng hương" Man City vào ngày 29.5.

HLV Tuchel (trái) tiếp tục bay cao cùng Chelsea

AFP

Thật vậy, được hỗ trợ bởi ông chủ tỉ phú người Nga Roman Abramovich, khoản chi 220 triệu bảng của Chelsea trong mùa hè vừa qua đã được tưởng thưởng dưới tài cầm quân của HLV Thomas Tuchel bằng một trận chung kết Champions League kể từ khi nâng cao chiếc cúp này lần đầu tiên vào năm 2012.

Benzema (trái) tịt ngòi, Real Madrid thua trận

AFP

Trong khi đó, quyết định tung Hazard vào sân ngay từ đầu trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Zidane đã không phát huy hiệu quả. Ngôi sao người Bỉ một lần nữa mờ nhạt khi Real Madrid vẫn quá phụ thuộc vào Karim Benzema để cung cấp mối đe dọa khung thành đối phương. Cơ hội nguy hiểm duy nhất của đội khách đến từ một pha xoay người nhanh và sút từ rìa vòng cấm của Benzema ở giữa hiệp 1 nhưng không thể thắng được thủ thành Mendy.
Trước trận đấu, Werner là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi Tuchel vẫn tin dùng tân binh này dù anh chỉ ghi được 3 bàn trong 38 trận gần đây nhất của mình. Nhưng niềm tin của nhà cầm quân người Đức đã được đền đáp khi Werner là người khai thông bế tắc với pha lập công.

HLV Zidane bất lực để hướng đến chức vô địch Champions League thứ 4 cùng Real Madrid

AFP

Nỗi thất vọng của trung vệ Ramos

AFP

Chiến thắng của Chelsea còn ấn tượng hơn khi hiện họ đã giữ sạch lưới 18 trận sau 24 trận kể từ khi bổ nhiệm Tuchel. Ngoài trận chung kết Champions League, dấu ấn của ông Tuchel còn đậm nét khi “The Blues” vực dậy trở lại tốp 4 và còn có khả năng đăng quang ở Cúp FA nếu đánh bại Leicester sắp tới. Ngược lại, Real Madrid - đội 13 lần vô địch châu Âu đã thất bại trong nỗ lực vào chung kết Champions League lần thứ 5 trong 8 mùa giải gần nhất và giờ đặt hết sự tập trung vào việc bảo vệ ngôi vô địch La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.