Kết quả Champions League, Real Madrid 2-3 Shakhtar Donetsk: ‘Kền kền trắng’ choáng váng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/10/2020 06:24 GMT+7

HLV Zinedine Zidane đã phải kêu gọi các học trò điềm tĩnh sau khi Real Madrid thua 3-2 trước một Shakhtar Donetsk suy kiệt trong trận mở màn bảng B Champions League trên sân nhà kết thúc vào rạng sáng nay (22.10, giờ VN).

Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Real Madrid trước trận “Siêu kinh điển” trên sân Barcelona ở La Liga cuối tuần này. Trận thua của Real Madrid ở trận mở màn Champions League càng sốc hơn khi nhà vô địch Ukraine, Shakhtar không có 10 cầu thủ đội một và 9 nhân viên do nhiễm Covid-19 nhưng đã làm nên một chiến thắng đáng nhớ tại sân Alfredo di Stefano, sau khi ghi 3 bàn trong 13 phút hiệp 1 từ những sai lầm của hàng thủ nhà vô địch La Liga.

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Mendy, Militao, Varane, Marcelo, Valverde, Casemiro, Modric, Rodrygo, Jovic, Asensio

Shakhtar (4-2-3-1): Trubin; Korniienko, Khocholava, Bondar, Dodo, Barberan, Marlos, Solomon, Antonio, Tete, Dentinho

Cầu thủ ghi bàn - Real Madrid: Modric (54’), Vinicius (59’); Shakhtar: Tete (29’), Solomon (33’), Varane (42’ - phản lưới nhà)

Các pha lập công của Tete (phút 29) và Manor Solomon (phút 33), cùng với pha phản lưới nhà của trung vệ Raphael Varane (phút 42), giúp Shakhtar dẫn trước một cách bất ngờ. Luka Modric và Vinicius Junior rút ngắn tỷ số ở đầu hiệp 2 nhưng không thể giúp Real Madrid tránh được thất bại muối mặt.

Shakhtar đã có một khởi đầu gây sốc với 3 bàn thắng trước chủ nhà Real Madrid

a

Ở trận này, Real Madrid khởi đầu với Toni Kroos và Karim Benzema đều ngồi trên dự bị và vào sân trong hiệp 2, trong khi Eder Militao - người thay cho Sergio Ramos bị chấn thương, Rodrygo và Marco Asensio được trao cơ hội. Dù sớm bị dẫn 3 bàn, nhưng các học trò của HLV Zidane đã không thể tạo được một thế trận lấn lướt trước đại diện đến từ Ukraine. Real Madrid đã thua 7 trong 8 trận Champions League gần nhất mà không có Ramos, người dự kiến sẽ trở lại trong trận “Siêu kinh điển” với Barcelona.
Sau trận, HLV Zidane an ủi các học trò: “Chúng tôi thiếu một chút may mắn ở trận này và thể hiện chưa tốt nhất, nhưng trên hết là sự tự tin, đó là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng đối với chúng tôi bây giờ là giữ bình tĩnh. Đó là một đêm tồi tệ và chúng tôi phải làm cho mọi thứ tốt hơn. Tôi chịu trách nhiệm. Tôi là huấn luyện viên," anh nói thêm. Tôi phải tìm ra giải pháp".

Real Madrid (áo trắng) bất lực trước Shakhtar thiếu 9 cầu thủ đội một do nhiễm Covid-19

AFP

Thất bại sốc là một đòn giáng mạnh vào Real Madrid trong cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng B khi Shakhtar về lý thuyết là đối thủ yếu hơn những đội còn lại là Inter Milan và Borussia Moenchengladbach. Tuy nhiên, “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha có thể nhẹ nhõm phần nào khi Inter bị Moenchengladbach cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt trận mở màn.
Trận thua sốc trước Shakhtar ở Champions League ít nhiều gia tăng áp lực lên Real Madrid trước trận “Siêu kinh điển” ở La Liga, và lên chính HLV Zidane, người vừa chứng kiến màn trình diễn thất vọng trong trận thua Cadiz cuối tuần trước. Việc xoay tua đội hình xuất phát của chiến lược gia người Pháp để chuẩn bị cho cuộc đấu trên sân Nou Camp đã phần nào khiến Real Madrid trả giá ở trận mở màn Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.