Kết quả Champions League, Porto 2-1 Juventus: Ronaldo ‘té ngã’ ở quê nhà

Minh Tân
Minh Tân
18/02/2021 06:39 GMT+7

Siêu sao Ronaldo đã không thể ghi được bàn thắng trong lần trở về quê nhà trong trận Juventus thua Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 18.2 (giờ VN).

Juventus rõ ràng là đội nắm giữ nhiều lợi thế hơn dù phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên, hàng thủ Porto cũng cho thấy đủ chắc chắn để có thể đối đầu với những ngôi sao tấn công đến từ Serie A. Ronaldo mới chỉ có đúng 1 bàn thắng sau 6 lần đối đầu Porto. Thông số này sẽ càng khiến siêu sao người Bồ trở nên quyết tâm hơn trong ngày trở lại quê nhà.

Juventus vẫn được đánh giá cao hơn dù thi đấu trên sân khách

Reuters

Đội hình ra sân:

Porto: Marchesin, Manafa, Mbemba, Pepe, Sanusi, Uribe, Otavio, Oliveira, Corona, Taremi, Marega

Juventus: Szczesny, Danilo, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro, Rabiot, Bentancur, McKennie, Kulusevski, Chiesa, Ronaldo

Bàn thắng:

Porto: Taremi (2’), Merega (46’)

Juventus: Chiesa (82’)

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, chủ nhà Porto đã bất ngờ vượt lên dẫn trước khi Mehdi Taremi tận dụng tốt pha bóng mà Bentancur và Szczesny không hiểu ý nhau để băng vào dứt điểm tung lưới đối thủ.
Sau bàn thua này, Juventus cố gắng tấn công và khoan vào bên cánh trái với sự xuất hiện của McKennie cùng Ronaldo, nhưng hậu vệ của Porto đã hóa giải mọi nguy cơ.

Porto dẫn trước 1-0 trong hiệp 1

Reuters

Dù rất nỗ lực để tìm bàn thắng, nhưng Juventus chuyền sai quá nhiều, kể cả chuyền dài hay chuyền ngắn và hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 cho chủ nhà Porto.
Bước sang hiệp 2, Juventus tiếp tục nhận thêm “gáo nước lạnh” khi Manafa dốc bóng bên cánh phải và chuyền ngược ra cho Merega, tiền đạo này bình tĩnh dứt điểm vào góc gần để hạ gục thủ môn Szczesny.

Porto vui mừng khi tiếp tục có bàn thắng thứ hai

Reuters

Đến thời điểm này, Juventus dù cầm bóng nhiều nhưng lên bóng quá chậm không thể khoan thủng hàng hậu vệ đối thủ.
Phải đến phút 82, Juventus mới có được bàn rút ngắn tỷ số sau khi Rabiot thoát xuống bên cánh trái rồi trả ngược hợp lý cho Chiesa ghi bàn.

Chiesa ghi bàn thắng quý giá cho Juve trên sân khách

Reuters

Ở phút cuối của trận đấu, Juventus có cơ hội cân bằng tỷ số khi Ronaldo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài nói không với phạt đền và siêu sao người Bồ phải nhận lấy thất bại trong chuyến trở lại quê nhà.
Dù để thua, cơ hội đi tiếp dành cho Juventus vẫn còn rất nhiều với bàn rút ngắn tỷ số của Chiesa. Nhưng để đi tiếp, Ronaldo cùng các đồng đội cần tìm lại được sự tự tin trước một hàng thủ thi đấu rất chắc chắn và kỷ luật của Porto ở lượt về trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.