Kết quả Champions League: Liverpool, Man City cùng thắng dễ để xây chắc ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
28/10/2020 06:33 GMT+7

Cả 2 CLB ở Ngoại hạng Anh Liverpool và Man City đều bảo đảm thành tích toàn thắng của mình ở lượt thứ 2 vòng bảng Champions League , khi rạng sáng nay 28.10 đều có thêm chiến thắng cách biệt.

Tuy nhiên, trận thắng của Liverpool trước FC Midtjylland 2-0 phải trả giá đắt khi thêm trung vệ Fabinho dính chấn thương nặng, còn Man City thắng dễ Marseille 3-0 giúp HLV Guardiola phần nào tháo gỡ bớt áp lực hiện nay.
Trên sân nhà Anfield, Liverpool trải qua một hiệp 1 thi đấu mờ nhạt không tạo bất cứ cú sút nào và còn nhận thêm thiệt hại là trung vệ Fabinho phải rời sân sớm ở phút 37 vì dính chấn thương gân khoeo.
Cú sốc Fabinho chấn thương khiến HLV Klopp thực sự bị khủng hoảng vị trí trung vệ sau khi vắng dài hạn Virgil van Dijk, người còn lại là Joel Matip vẫn đang dưỡng thương, nên buộc phải tung cầu thủ trẻ Rhys Williams vào thế vai.
Ngoài ra, Liverpool ra sân với đội hình vắng các ngôi sao trụ cột như Wijnaldum, Firmino, Mane và Mohamed Salah, nên sức tấn công suy giảm đáng kể với Xherdan Shaqiri, Minamino, Diogo Jota và Divock Origi thi đấu từ đầu trận ít tạo được tình huống nào đáng kể.

HLV Klopp phải tung các trụ cột như Mane và Mohamed Salah vào sân ở hiệp 2 mới giúp Liverpool khởi sắc

AFP

Phải vào hiệp 2, HLV Klopp tung các ngôi sao ngồi dự như Wijnaldum, Firmino, Mane và Mohamed Salah lần lượt vào sân thì Liverpool mới khởi sắc và có bàn mở tỷ số của Diogo Jota ghi phút 55 để phần nào giảm sức ép cho đội chủ nhà.
Cuối trận, Liverpool ấn định chiến thắng 2-0 nhờ bàn thắng của Mohamed Salah ghi từ chấm phạt đền. Trận thắng này giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng D với 2 trận toàn thắng, trong khi Atalanta và Ajax hòa nhau 2-2. 

Tiền đạo Diogo Jota (20) tiếp tục ghi bàn tháo gỡ bế tắc cho Liverpool

AFP

Trong khi đó, trên sân khách Velodrome, Man City dễ dàng hạ gục Marseille 3-0 với các bàn thắng của Ferran Torres, Ilkay Guendogan và Raheem Sterling ghi, với cả 3 bàn thắng đều do tiền vệ Kevin de Bruyne trở lại và kiến tạo thành bàn. Trận thắng này giúp HLV Guardiola tạm quên đi các áp lực gần đây cũng như việc thiếu vắng chân sút Sergio Aguero và Gabriel Jesus.

Man City thắng đậm với sự trở lại hoàn hảo của tiền vệ Kevin de Bruyne (giữa)

AFP

Man City cũng xây chắc ngôi đầu bảng C sau 2 trận toàn thắng, trong khi trận còn lại Porto thắng Olympiacos 2-0 để có 3 điểm đầu tiên. Còn Marseille của HLV Villas-Boas sau 2 trận chưa có điểm nào.
Sau hoàn tất các trận lượt thứ 2 vòng bảng Champions League, cuối tuần này Liverpool tiếp West Ham cũng ở sân nhà tại vòng 7 Ngoại hạng Anh, còn Man City tiếp tục đấu sân khách gặp Sheffield Utd.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.