Kết quả Champions League, Liverpool 0-2 Atalanta: Anfield sụp đổ trong 4 phút

Giang Lao
Giang Lao
26/11/2020 07:14 GMT+7

Rạng sáng 26.11, Liverpool bất ngờ thất thủ trước Atalanta 0-2 ngay tại sân nhà Anfield với 2 bàn thua diễn ra chỉ trong vòng 4 phút ở hiệp 2, khiến họ đối mặt nguy cơ mất suất đi tiếp.

Đây lần đầu tiên Liverpool thất thủ tại Anfield, thành trì vững chắc nhất của họ sau 137 trận dưới thời HLV Klopp ở mọi mặt trận, với hơn 1 bàn cách biệt trong một trận đấu kể từ tháng 8.2015.
Dù có sự trở lại của chân sút Mohamed Salah, nhưng đây cũng lần đầu tiên “The Reds” không tạo được cú sút trúng khung thành nào cả trận kể từ mùa giải 2003 - 2004.
Thua trận này, Liverpool tuy vẫn giữ ngôi đầu bảng D sau lượt thứ 4 nhờ toàn thắng 3 trận trước đó ghi 8 bàn và chưa lọt lưới bàn nào, nhưng họ chỉ còn hơn Ajax (thắng Midtjylland 3-1) và cả Atalanta 2 điểm (9 so với 7), khiến chưa thể chắc suất vào vòng 1/8 Champions League. Thậm chí, họ còn đối mặt nguy cơ bị loại nếu xui rủi thua cả 2 trận cuối vòng bảng.
Ở trận gặp Atalanta, HLV Klopp có nhiều thay đổi trong đội hình thi đấu so với trận thắng Leicester 3-0 mới đây khi 2 ngôi sao chơi hay nhất hiện nay là Fabinho và Diogo Jota đều ngồi ghế dự bị để xoay vòng cho Mohamed Salah và Origi ra sân từ đầu cùng Sadio Mane trên hàng công.

Robin Gosens trừng phạt hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool để ghi bàn cho Atalanta

AFP

Còn ở hàng thủ là các gương mặt trẻ như Neco Williams, Rhys Williams, Konstantinos Tsimikas chơi cạnh Joel Matip. HLV Klopp cũng trả James Milner trở lại hành tiền vệ bênh cạnh Curtis Jones và Wijnaldum.
Tuy nhiên, đội hình này của Liverpool thi đấu hoàn toàn không ấn tượng, sớm bị Atalanta gây sức ép và phải may mắn lắm đoàn quân HLV Klopp mới tránh được các bàn thua sớm ngay trong hiệp 1.
Liverpool chỉ có với vài cơ hội của Mohamed Salah, nhưng chân sút người Ai Cập lại dút điểm quá kém đều đi chệch khung thành. Trong hiệp 2, HLV Klopp tung cả 4 ngôi sao Robertson, Fabinho, Firmino và Diogo Jota vào sân từ phút 61 để hy vọng thay đổi cục diện trận đấu. 

Trước đó là Josip Ilicic cũng tận dụng sai sót hàng thủ Liverpool với các cầu thủ trẻ để mở tỷ số cho Atalanta

AFP

Nhưng trước khi các sự thay đổi người này có hiệu quả thì chỉ trong vòng 4 phút từ 60 đến 64, Josip Ilicic và Robin Gosens đã kịp ghi 2 bàn cho Atalanta sau những sai sót ở hàng thủ Liverpool, khiến mọi thứ sau đó trôi tuột khỏi tầm tay đội quân HLV Klopp vì CLB Ý chơi quá chặt chẽ để bảo vệ thành quả.

Trận thắng Liverpool giúp Atalanta tìm lại cơ hội đi tiếp

AFP

Ở trận lượt đi sân khách mới vòng trước, Liverpool từng thắng Atalanta tới 5-0, nhưng nay tại Anfield họ lại thất thủ 0-2 đầy choáng váng. Điều này cho thấy những khủng hoảng về nhân sự đang bắt đầu có tác động tới “The Reds”. Trận thua này, khiến ở lượt trận tới Liverpool phải thắng Ajax cũng ở sân nhà mới lấy suất đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.