Kết quả Champions League, Leipzig 0-2 Liverpool: ‘Quỷ đỏ’ hạ ‘quái vật’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/02/2021 07:08 GMT+7

Liverpool đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp và đặt một chân tứ kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League phải diễn ra ở Budapest (Hungary) do Chính phủ Đức không cho phép bất kỳ đội bóng nước ngoài nào nhập cảnh. Sau trận, HLV Juergen Klopp của Liverpool đã ví Leipzig là “một con quái vật” với cách chơi tấn công áp đảo nhưng “Quỷ đỏ” vùng Merseyside lại là đội tận dụng cơ hội tốt hơn vớ 2 pha lập công chớp nhoáng của Mohamed Salah và Sadio Mane ở đầu hiệp 2.

Đội hình ra sân

RB Leipzig: Gulacsi, Klostermann, Upamecano, Mukiele, Angelino, Olmo, Sabitzer, Haidara, Kampl, Adams, Nkunku

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Robertson, Kabak, Henderson, Jones, Thiago, Wijnaldum, Mane, Salah, Firmino

Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Salah (53’), Mane (58’)

Đây có vẻ là một cuộc chạm trán khó khăn cho các học trò của Klopp trước Leipzig - đội đã đánh bại cả PSG và M.U trên đường vào vòng 1/8, nhưng họ đã gặp một Liverpool tràn đầy năng lượng ở hàng tiền vệ và sự tàn nhẫn trên hàng công.

Salah tiếp tục nổ súng giúp Liverpool

AFP

Trong cuộc gặp gỡ giữa hai trong số những “bộ óc” bóng đá vĩ đại nhất nước Đức, Julian Nagelsmann và Klopp đều triển khai chơi tấn công và dồn ép đối thủ. Nó dẫn đến một cuộc chạm trán rất đáng xem, trong đó đội bóng Đức suýt mở tỷ số chỉ sau 5 phút nhưng cú đánh đầu của Dani Olmo từ đường chuyền của Angelino lại đi chệch cột dọc.
Kể từ thời điểm đó, Liverpool đã chiếm ưu thế và lối chơi áp sát từ bên phần sân đối phương để hạn chế khoảng trống ở khu vực giữa sân của Leipzig. Thiago và Curtis Jones của Liverpool dường như tranh chấp bóng trên khắp mặt sân.
Với sự năng nổ và chơi dâng cao của 2 hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson, Liverpool đã tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng “bộ ba” Salah, Roberto Firmino và Mane đều không thể tận dụng thành công.

Mane (phải) ấn định chiến thắng cho Liverpool

AFP

Kịch bản ở hiệp 2 tương tự hiệp 1 nhưng lần này Liverpool đã “khai hỏa” thành công để trừng phạt những sai lần của hàng thủ Leipzig. Nhà vô địch Anh đã có một cú đúp bàn thắng chớp nhoáng, mở đầu là pha xử lý và dứt điểm điệu nghệ của Salah mở tỷ số cho Liverpool ở phút 53. Đó là bàn thắng thứ 25 của tiền đạo người Ai Cập trong mùa giải này trên mọi đấu trường.
Hàng thủ Leipzig sau đó tiếp tục mắc sai lầm khi Nordi Mukiele đã phán đoán sai một pha chuyền bóng dài của Liverpool để giúp Mane thoát xuống hạ gục thủ môn Gulacsi, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58.

HLV trẻ tuổi Nagelsmann của Leipzig không thể vượt qua đàn anh Klopp

AFP

Đội bóng của Nagelsmann biết rằng họ cần một bàn thắng để mang lại hy vọng cho trận lượt về nhưng chỉ có một vài nỗ lực sút xa của Angelino, Sabitzer và Hwang Hee-Chan thực sự đe dọa khung thành của Alisson. Đây là một trận đấu giữ sạch lưới rất cần thiết đối với Alisson và hàng thủ của “Quỷ đỏ” và cũng là trận đầu tiên của Liverpool trong 8 trận vừa qua không bị thủng lưới. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng 2-0 là một kết quả quan trọng cho Klopp khi Liverpool xem Champions League có thể “cứu vãn” một mùa giải có thể trắng tay do sa sút ở Ngoại hạng Anh.
Ngược lại, thất bại ở Hungary khiến Leipzig sẽ gặp một thách thức rất lớn ở trận lượt về trên sân Anfield của Liverpool dự kiến diễn ra vào ngày 10.3. Tuy nhiên, trận đấu này có thể sẽ chuyển đến một quốc gia trung lập nếu tiếp tục vướng các quy định hạn chế ngăn chặn dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.