Kết quả Champions League, Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Giroud

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/02/2021 07:34 GMT+7

Cú ghi bàn xe đạp chổng ngược của Olivier Giroud đã giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN) và mang về cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel lợi thế trước trận lượt về.

Pha ghi bàn đẹp mắt của Giroud ở phút 68 ban đầu không được công nhận vì lỗi việt vị, nhưng sau khi tham khảo VAR cho thấy Mario Hermoso (Atletico Madrid) đã có pha chạm bóng cuối cùng, trọng tài cho Chelsea có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đội bóng của Diego Simeone đã có một màn trình diễn phòng ngự kỷ luật nhưng khoảnh khắc thiên tài của Giroud buộc họ sẽ phải ghi bàn tại London (Anh) ở trận lượt về vào ngày 17.3 nếu không muốn bị loại sớm.

Đội hình ra sân

Atletico Madrid: Oblak, Llorente, Savic, Felipe, Hermoso, Saul, Koke, Lemar, Correa, Joao Félix, Suárez

Chelsea: Mendy, Rudiger, Christensen, Azpilicueta, Alonso, Hudson-Odoi, Jorginho, Werner, Kovacic, Mount, Giroud

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Giroud (68’)

Thất bại trên cho thấy sự sa sút đáng lo ngại cho Atletico Madrid, đội dẫn đầu tại La Liga cũng đang bị đe dọa sau khi chỉ có 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. . Bàn thắng của Giroud chỉ là bàn thua thứ ba Atletico Madrid để thủng lưới trong 14 trận lượt đi vòng knock out Champions League dưới thời HLV Simeone. Ngược lại, Chelsea đã vượt qua bài kiểm tra lớn nhất kể từ khi Tuchel được bổ nhiệm vào cuối tháng 1, sau chuỗi trận bất bại tại Anh.

Giroud (giữa) tỏa sáng với pha làm bàn đẹp mắt hạ Atletico Madrid

AFP

Những hạn chế phòng Covid-19 do chính phủ Tây Ban Nha đưa ra buộc trận đấu phải được diễn ra ở Bucharest (Romania) thay vì Madrid, mặc dù trận lượt về sẽ diễn ra tại Stamford Bridge (London, Anh) sau 3 tuần nữa.

Suarez mờ nhạt trước hàng thủ đông đúc của Chelsea

AFP

Ở trận này, Callum Hudson-Odoi bất ngờ góp mặt trong đội hình Chelsea, bất chấp Tuchel chỉ trích thái độ của cầu thủ 20 tuổi trong trận hòa Southampton cuối tuần trước. Atletico Madrid ra sân với Suarez, Joao Felix và Angel Correa, nhưng hàng công của đội bóng Tây Ban Nha đã thực sự gặp khó ở sau tiếng còi khai cuộc trước “bức tường” 6 người được hình thành ở hàng thủ Chelsea.
Hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt khi 2 đội gần như không tạo được cơ hội rõ ràng nào. Chelsea tỏ ra nguy hiểm nhất ở các đợt tấn công hai bên cánh, nơi Marcos Alonso và Hudson-Odoi liên tục khiến hàng thủ Atletico Madrid vất vả.

HLV Tuchel sẽ vượt qua được thử thách lớn đầu tiên

AFP

Kịch bản trong hiệp 2 gần như không thay đổi nhưng khi người xem bắt đầu nghĩ trận đấu có thể kết thúc không bàn thắng do màn trình diễn “nghèo nàn” của Atletico Madrid thì cú đứt điểm đẹp mắt của Giroud đã phá vỡ thế bế tắc. Alonso đã vượt qua Marcos Llorente ở cánh trái và tạt chuyển hướng ngược lại cho Giroud, người đã xuất sắc thực hiện cú đá xe đạp chổng ngược vào góc, mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.