Kết quả Champions League, Ajax 0-1 Liverpool: 3 điểm vàng tại Hà Lan!

22/10/2020 07:07 GMT+7

Liverpool đã may mắn có được pha 'đốt lưới nhà' của Tagliafico để giành được 3 điểm quý giá trên sân Johan Cruyff Arena (Hà Lan) của Ajax trong lượt trận mở màn của bảng D Champions League 2020-2021.

Liverpool nhập cuộc một cách tự tin và chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Tuy nhiên, Ajax cũng đã có những tình huống đôi công sòng phẳng. Bước ngoặt đã đến với Liverpool ở phút 35, trong một tình huống phản công, Mane tung ra cú dứt điểm khiến hậu vệ Tagliafico lóng ngóng đốt lưới nhà. 
Đội hình ra sân
Ajax (4-3-3): Andre Onana; Noussair Mazraoui, Perr Schuurs, Lisandro Martinez, Nicolas Tagliafico; Davy Klaassen, Daley Blind, Ryan Gravenberch; David Neres, Dusan Tadic, Mohammed Kudus. 
Liverpool (4-3-3): Adrian; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Fabinho, Andy Robertson; James Milner, Georginio Wijnaldum, Curtis Jones; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane. 
Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Nicolas Tagliafico (35’, đá phản lưới nhà)
Sau tình huống này, Ajax tiếp tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những cơ hội một lần nữa lại bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool tiếp tục là đội bóng chiếm thế chủ động với tỷ lệ kiểm soát bóng cao. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã bất ngờ để bộ ba Mane, Firmino, Salah ra nghỉ sớm, thay vào đó là ba cái tên Jota, Minamino và Shaqiri.

Salah (11) không tạo được dấu ấn gì tại Hà Lan

Reuters

Những phút sau đó, trong thế trận đôi công hấp dẫn, hai đội tiếp tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 
HLV Klopp thừa nhận Liverpool có thể tạo ra một màn trình diễn tốt hơn nhiều. Nhưng ông cũng hài lòng khi các học trò kiếm được 3 điểm trọn vẹn tại Hà Lan.

HLV Klopp hiểu đây là chiến thắng may mắn của Liverpool

Reuters

“1 bàn thắng là đủ để thắng trận đấu. Đó là điều bạn cần. Tôi nghĩ cả 2 đội đều có thể chơi tốt hơn. Ở một vài thời điểm, trận đấu trở nên rất hoang dã. Mặt sân hơi lún và nhiều bùn. Cách đây 3 ngày, nó trông khác biệt hoàn toàn. Chúng tôi cũng có cảm giác khác khi tập luyện ở đây hôm qua.
Chúng tôi đã không tận dụng được cơ hội và đó là điều thật xấu hổ. Ajax cũng có một cơ hội tốt với cú sút trúng cột dọc. Khi bạn dẫn trước 1-0, đây là những điều có thể xảy ra. Nhưng nhìn chung, tôi hài lòng với trận đấu này. Đó không phải là một thứ bóng đá hào nhoáng nhưng chúng tôi muốn 3 điểm và đã đạt được mục tiêu”, ông Klopp nói.

Ajax chống trả quyết liệt nhưng bàn thắng vẫn không đến với họ

Reuters

Đây không phải trận đấu dễ dàng với Liverpool khi họ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cầu thủ Fabinho phải có một pha cứu thua trên vạch vôi trong khi Klaasen cũng có cú sút trúng cột dọc khung thành Liverpool ngay đầu hiệp hai.
HLV Klopp nói thêm: “Tôi không biết tình huống (pha cứu thua của Fabinho) đó diễn ra thế nào từ đầu. Nhưng đó là một ví dụ tốt về màn trình diễn của chúng tôi hôm nay. Nó không hoàn hảo nhưng các cầu thủ đã chiến đấu rất phi thường.
Tôi thích có những sự tươi mới trên hàng công. Các bác sĩ nói với tôi rằng Jordan Henderson không chơi được trọn vẹn 90 phút nhưng cậu ấy đã thi đấu tốt. Rhys Williams chơi ở giải nghiệp dư năm ngoái và giờ được tận hưởng bóng đá Champions League nên đây là một khoảnh khắc đẹp với cậu ấy. Shaqiri chơi rất năng nổ còn Minamino thì không thể tin được, cậu ấy như một cỗ máy. Tôi cảm thấy luật thay 5 người rất có ích”.

Atalanta giành chiến thắng đậm tại Đan Mạch

Reuters

Cũng ở bảng D Champions League 2020-2021, cùng làm khách như Liverpool nhưng Atalanta (Serie A, Ý) đã giành chiến thắng đậm 4-0 trên sân của đại diện Đan Mạch Midtjylland FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.