Kết quả Burnley 0-4 Leeds: Suýt tẩn nhau vì pha ‘bịt tai, lè lưỡi’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2021 05:30 GMT+7

Một báo cáo sẽ được gửi cho Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau khi hậu vệ Ezgjan Alioski của Leeds có hành vi chế nhạo Dwight McNeil trong trận thắng Burnley 4-0 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 15.5 (giờ VN).

Sự cố gây tranh cãi xảy ra trong hiệp 2 trên sân Turf Moor khi McNeil giận dữ hét vào mặt Alioski để phản ứng việc cầu thủ người Bắc Macedonia đã cố tình ăn vạ trong một pha tranh chấp. Tuy nhiên, hậu vệ của Leeds đã đứng dậy và bất ngờ đáp trả bằng cách bịt tai và thè lưỡi.

Hành vi của Alioski (Leeds) buộc FA chờ báo cáo từ trận đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Sự cố dẫn đến cầu thủ và thành viên ở băng ghế chỉ đạo của 2 đội tham gia vào một cuộc tranh cãi nảy lửa khiến trọng tài Graham Scott buộc phải gọi HLV Sean Dyche (Burnley) và HLV của Leeds, Marcelo Bielsa, cũng như đội trưởng Ben Mee của đội chủ nhà và đội trưởng Luke Ayling Leeds để nói chuyện giúp trận đấu có thể tiếp tục.
"Một báo cáo của trọng tài sẽ được chuyển đến FA. Một trong những cầu thủ của chúng tôi đã báo cáo và tôi sẽ làm nhân chứng về sự việc", HLV Dyche nói sau trận. Khi được hỏi liệu có yếu tố phân biệt chủng tộc trong khiếu nại hay không, ông Dyche từ chối bình luận thêm, trong khi FA cho biết họ sẽ chờ báo cáo trước khi đưa ra tuyên bố. HLV Dyche đã rút McNeil ra sân ngay sự cố nhưng ông nói rằng quyết định thay người không liên quan đến vụ việc gây tranh cãi trước đó.

Trọng tài buộc phải đứng ra can thiệp để giảm nhiệt những cái đầu nóng của cầu thủ và thành viên ban huấn luyện 2 đội

AFP

HLV Bielsa nói rằng ông không nhìn thấy phản ứng của Alioski. "Tôi không thấy có một sự cố giữa hai người. Nếu có một cử chỉ nào đó, tôi đã không nhìn thấy nó. Tôi thấy có một cuộc tranh chấp nhưng tôi không nghĩ nó xảy ra  quá khác thường trong một trận đấu", chiến lược gia người Argentina nói.
Mateusz Klich đưa đội bóng của Bielsa vượt lên dẫn trước cuối hiệp 1 kết thúc. Leeds trừng phạt Burnley sau giờ nghỉ giải lao khi Jack Harrison và Rodrigo (2 bàn) lập công mang về chiến thắng đậm 4-0 cho đội khách. Chiến thắng này giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 10 và duy trì hy vọng kết thúc ở nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này sau khi vừa thăng hạng trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.