Kết quả bóng đá nữ Olympic, Thụy Điển 3-0 Mỹ: Tỷ số khó tin

Minh Tân
Minh Tân
21/07/2021 21:52 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Thụy Điển đã có chiến thắng đầy ấn tượng trước đội bóng từng 4 lần vô địch Olympic - Mỹ với tỷ số khó tin 3-0 trong trận ra quân của bảng G trong khuôn khổ Olympic Tokyo 2020.

Việc gặp nhau trong trận đấu này chính là cơ hội rất tốt để tuyển Mỹ “phục thù” trước Thụy Điển khi để thua tại vòng tứ kết trên chấm luân lưu 11m ở tứ kết năm 2016 tại Olympic Rio 2016. Dù vậy, Thụy Điển vẫn là đối khủ rất khó khăn khi họ vẫn đang là á quân của môn bóng đá nữ Olympic.

Tuyển nữ Thuỵ Điển (áo vàng) đang trở thành đối thủ đáng gờm của thế giới

Reuters

Đội hình ra sân:

Thụy Điển: Lindahl, Andersson (Roddar 88'), Glas, Asllani, Jakobsson (Janogy 75’), Blackstenius (Hurtig 63’), Ilestedt, Bjorn, Angeldal (Bennison 75’), Seger, Rolfo (Schough 63’).

Mỹ: Naeher, Dunn (Davidson 80’), S. Mewis (Ertz 46’), Sauerbrunn, O'Hara, Heath (Rapinoe 64’), Horan, Press, Morgan (Lloyd 46’), Lavelle (K. Mewis 80’), Dahlkemper.

Bàn thắng:

Thụy Điển: Blackstenius (25’, 54’), Hurtig (63’)

Bước vào trận đấu này, Thụy Điển đã là đội nhập cuộc rất tốt và tỏ ra áp đảo trước Mỹ. Chỉ trong 8 phút đầu tiên, đội bóng Bắc Âu đã có được 3 cú sút về khung thành của Mỹ. Phải đến phút 25, tiền đạo Stina Blackstenius của Thụy Điển đã mở tỷ số sau pha đánh đầu tung lưới thủ môn Alyssa Naeher.

Blackstenius có cú đúp trước tuyển Mỹ

Reuters

Ở phút cuối của hiệp 1, tiền vệ Rose Lavelle suýt chút nữa gỡ hòa cho tuyển Mỹ sau pha đánh đầu từ quả phạt góc nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 cho Thụy Điển là hoàn toàn xứng đáng với một thế trận áp đảo.

Tuyển Mỹ đang thi đấu không tốt trước Thuỵ Điển ở Olympic Tokyo 2020

Reuters

Bước vào hiệp 2, Blackstenius một lần nữa toả sáng khi ghi thêm bàn thắng ở phút 54. Thế trận vẫn không thay đổi cho tuyển Mỹ khi họ đã tung hết những ngôi sao có mặt trên sân như Morgan hay Lloyd. Không những vậy, đội tuyển nữ số 1 thế giới còn nhận thêm bàn thua khi Hurtig ghi bàn ở phút 63.

Tuyển Thụy Điển có trận ra quân hoàn hảo tại Olympic Tokyo

Reuters

Dù tiếp tục để thua trước Thụy Điển tại đấu trường Olympic, nhưng đây không phải là “thảm hoạ” cho tuyển Mỹ khi đây mới là trận mở màn. Trong khi đó, với chiến thắng trước đội bóng mạnh, Thụy Điển đã có quá nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng. Trong trận đấu còn lại của bảng G, đội tuyển nữ Úc đã đánh bại New Zealand với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.