Kết quả bóng đá nữ Olympic 2020: Tuyển Mỹ trở lại mạnh mẽ

24/07/2021 21:15 GMT+7

Sau trận thua trước tuyển Thuỵ Điển 0-3 trong trận ra quân, đội bóng nữ số 1 thế giới Mỹ đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 6-1 trước New Zealand ở lượt trận thứ hai của bảng G trong khuôn khổ môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Trong quá khứ, tuyển Mỹ là đội bóng áp đảo hơn so với New Zealand về thành tích đối đầu, họ giành được 15 trận thắng trong số 17 lần hai đội gặp nhau cho đến thời điểm này. Đây là lần thứ tư Mỹ và New Zealand đụng độ nhau tại Thế vận hội Olympic. Trước đó là chiến thắng 2-0 của Mỹ tại Rio và London cùng với trận thắng 4-0 vào năm 2008 tại Bắc Kinh.

Tuyển Mỹ áp đảo hoàn toàn trước New Zealand

Reuters

Thế trận vẫn không khác ở những lần gặp nhau trước đây. Tuyển Mỹ vẫn là đội chiếm được thế trận và tấn công mạnh mẽ ngay từ khi nhập cuộc. Tuy nhiên ở hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Mỹ chỉ có được 2 bàn thắng do công của Lavelle ở phút 9 và Horanở phút cuối cùng của hiệp 1.

Morgan (15) góp bàn thắng vào chiến thắng của tuyển Mỹ

Reuters

Trước sức tấn công mạnh mẽ của tuyển Mỹ, các hậu vệ của tuyển New Zealand đã phải chống đỡ rất vất vả. Trong 1 pha phá bóng, cầu thủ Erceg đã đá phản vào lưới nhà ở phút 63 và giúp cho tuyển Mỹ dẫn trước 3-0. Trong một pha tấn công hiếm hoi, Hassett đã ghi được bàn thắng danh dự cho New Zealand ở phút 72.
Tuy nhiên ở những phút cuối trận đấu, đội tuyển Mỹ đã liên tiếp có 3 bàn thắng do công của Press ở phút 80 và Alex Morgan ở phút 87. Trong những phút bù giờ, tuyển New Zealand tiếp tục có bàn phản lưới nhà và trận đấu khép lại với tỷ số 6-1 cho tuyển Mỹ của HLV Andonovski.

Tuyển Thuỵ Điển tiếp tục có chiến thắng ấn tượng

Reuters

Trong trận đấu còn lại diễn ra trước đó, đội tuyển Thuỵ Điển đã tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh bại tuyển Úc với tỷ số 4-2 và chắc chắn giành vé vào tứ kết. Với kết quả này, hai chiếc vé đi tiếp khó thoát khỏi tay của tuyển Thuỵ Điển và tuyển Mỹ. Trong khi đó, tuyển Úc với 3 điểm có được vẫn tràn đầy hy vọng giành một trong hai chiếc vé thứ ba bảng xuất sắc để đi tiếp.

Bảng xếp hạng bảng G sau 2 lượt trận

Ở lượt trận cuối cùng của bảng G diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 27.7 (giờ VN), tuyển Mỹ sẽ gặp tuyển Úc và tuyển Thuỵ Điển gặp tuyển New Zealand.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.