Kết quả bóng đá nữ Olympic 2020: Thắng Úc 4-3, tuyển Mỹ giành huy chương đồng!

05/08/2021 16:58 GMT+7

ĐKVĐ bóng đá nữ thế giới Mỹ đã giành được tấm HCĐ Olympic Tokyo 2020 sau khi thắng tuyển Úc 4-3 trong 90 phút tại sân Ibaraki Kashima.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Mỹ vs Úc
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Cả tuyển Mỹ và Úc đều thất bại với tỷ số 0-1 ở bán kết và trận đấu này sẽ là cơ hội cuối cùng để các cô gái đến từ xứ sở chuột túi có thể mang về tấm huy chương Olympic đầu tiên trong lịch sử, còn với đội bóng nữ số 1 thế giới, tấm HCĐ sẽ giúp họ vớt vát lại danh dự.
Thành tích tốt nhất của Úc tại Olympic là lọt vào tứ kết các năm 2004 và 2016, nhưng ở Nhật Bản mùa hè này, đại diện của châu Đại dương đã làm nên kỳ tích khi vào đến bán kết, đó là nền tảng tích cực cho họ để hướng đến World Cup 2023 được tổ chức tại quê nhà.

Tuyển Úc đang có một giải đấu được xem là thành công

Reuters

Đội bóng của HLV Tony Gustafsson bước vào tứ kết với tư cách là một trong hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Tại tứ kết họ phải cần đến 120 phút để đanh bại Anh với tỷ số suýt sao 4-3 trước khi để thua Thuỵ Điển ở bán kết. 
Trong khi đó, tuyển Mỹ lại cho thấy một sự thất vọng tại Olympic lần này. Ngay tại trận đấu mở màn, họ đã chịu một thất bại thảm hại 0-3 trước Thuỵ Điển. Bước vào tứ kết là đội bóng xếp thứ hai của bảng G, Mỹ cũng phải nhờ đến loạt penalty may rủi mới có thể đánh bại được Hà Lan.

Tuyển Mỹ vẫn được đánh giá cao với kinh nghiệm của đội bóng số 1 thế giới

Reuters

Tiếp đón đội bóng láng giềng Canada ở bán kết, dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thế nhưng một sai lầm của hậu vệ ở phút 75 đã dâng cho đối thủ một quả penalty. Cú đá penalty thành công của Jessie Fleming đã khiến tuyển Mỹ một lần nữa lỡ hẹn với tấm HCV Olympic.
Sau ba huy chương vàng liên tiếp từ năm 2004 đến năm 2012, Mỹ đã trải qua hai kỳ Olympic mà không góp mặt ở trận chung kết. Olympic Tokyo được xem là một giải đấu thất bại của một đội bóng đã có quá nhiều kinh nghiệm chiến thắng ở các giải đấu quốc tế.

Hai đội đã hòa nhau 0-0 tại vòng bảng

Reuters

Ở vòng bảng, trong thế trận nếu hòa cả hai sẽ đi tiếp khiến trận đấu diễn ra rất “giao hữu”. Tuy nhiên, trận đấu chiều nay sẽ hứa hẹn quyết liệt hơn khi cả hai đều không muốn ra về “trắng tay”.
Tuyển Mỹ được đánh giá cao hơn với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm, nhưng tuyển Úc đang có quyết tâm với tấm huy chương đầu tiên tại Olympic sẽ khiến trận tranh HCĐ hấp dẫn hơn. Dự đoán tuyển Mỹ sẽ có chiến thắng 3-2 trước tuyển Úc.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.