Kết quả bóng đá nữ Olympic 2020: Đánh bại chủ nhà, tuyển Anh sớm vào tứ kết

24/07/2021 22:45 GMT+7

Ở lượt trận thứ hai của bảng E trong khuôn khổ môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, đội tuyển Anh đã đánh bại chủ nhà Nhật Bản 0-1 để sớm giành vé vào tứ kết.

Đội tuyển Anh đã có khởi đầu ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020 với chiến thắng 2-0 trước Chile trong trận ra quân. Trong khi đó, đội bóng chủ nhà Nhật Bản đã hoà chật vật 1-1 với Canada ở lượt trận đầu tiên. Chính vì vậy, nếu muốn giành vé đi tiếp thì tuyển Nhật Bản rất cần có điểm trước đội bóng châu Âu.

Đội tuyển Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn trước tuyển Anh

Reuters

Chính vì vậy, đội tuyển Nhật Bản đã nhập cuộc với số đông bên phần sân nhà nhằm phòng thủ trước đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Điều này khiến các cầu thủ tới từ châu Âu rất khó khăn để tìm đường vào khu vực cấm địa của Nhật Bản.
Dù vậy, ở phút thứ 10 của trận đấu, Hemp Lauren của tuyển Anh cũng có quả đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành tuyển Nhật Bản. Ngay sau đó, đội chủ nhà Nhật Bản cũng đáp trả khi Hayashi Honoka tung ra cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa ở phút 17 nhưng thủ môn Roebuck Ellie đã chơi tập trung và bắt gọn trái bóng. Hiệp đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những nỗ lực không thành công của tuyển Nhật Bản

Reuters

Bước vào hiệp 2, tuyển Anh đã tạo được một thế trận tốt hơn và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía chủ nhà Nhật Bản. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 74, đội tuyển Anh mới có bàn thắng khi White Ellen đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ayaka.

Sự thất vọng của đội chủ nhà Nhật Bản

Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù rất nỗ lực để gỡ hoà, nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn không thể có được bàn thắng trước một đội tuyển Anh thi đấu rất chắc chắn. Với chiến thắng này, tuyển Anh đã chắc chắn có được chiếc vé vào tứ kết sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà Nhật Bản phải chờ trận quyết định với Chile ở lượt cuối.

Đội tuyển Canada cũng có chiến thắng trước Chile

Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng E, tuyển Canada cũng đã có chiến thắng 2-1 trước Chile để tạm thời xếp ở vị trí thứ hai của bảng. Lượt đấu cuối cùng của bảng E sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 27.7 (giờ VN) giữa tuyển Nhật Bản gặp tuyển Chile và tuyển Anh gặp tuyển Canada.

Tuyển Anh dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 lượt trận của bảng E

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.