Kết quả bóng đá nam Olympic, Đức 3-2 Ả Rập Saudi: Cỗ xe tăng vượt khó

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/07/2021 20:55 GMT+7

Tuyển Olympic Đức đã có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 3-2 trước Olympic Ả Rập Saudi ở lượt trận thứ 2 bóng đá nam Olympic 2020 diễn ra tối nay (25.7, giờ VN) để thắp hy vọng tranh vé vào tứ kết.

Sau thất bại trước Brazil trong ngày ra quân, HLV Stefan Kuntz của tuyển Olympic Đức đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của Lowen và Teuchert. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng đến từ châu Âu vẫn không cải thiện đáng kể, ngoại trừ các bàn thắng. Tiền vệ ngôi sao Amiri và nỗ lực của Ache đã giúp Olympic Đức có 2 lần vượt lên dẫn trước trong hiệp 1.

Trung vệ Pieper của tuyển Olympic Đức bị thẻ đỏ nhưng tuyển Ả Rập Saudi không thể tận dụng lợi thế hơn người

AFP

Trong khi đó, tuyển Olympic Ả Rập Saudi chơi tốt hơn với thế trận khá chủ động và được đền đáp với cú đúp của Al-Najei ở phút 30 và 50. “Bộ ba” tấn công Al-Najei, Al-Dawsari; Al-Hamdan liên tục khiến hàng thủ tuyển Olympic Đức bộc lộ những điểm yếu như trong trận thua Brazil, trong đó đặc biệt là vị trí trung vệ của Amos Pieper.
Sau khi bị thay ra sớm ở trận đầu, hậu vệ đang khoác áo CLB Arminia Bielefeld tiếp tục gây thất vọng. Ngoài sai lầm vị trí trong 2 bàn thua trận này, Pieper còn bị truất quyền thi đấu ở phút 66 do phạm lỗi với Salem Al Dawsari. Tuy nhiên, có một điều thú vị là giống như trận thua Brazil, sau khi chơi thiếu người, tuyển Olympic Đức vẫn ghi được bàn thắng. Người ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng của HLV Kuntz là trung vệ Uduokhai sau một tình huống bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc ở phút 75.

Pha bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng cho tuyển Olympic Đức của trung vệ Uduokhai

AFP

Chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện đến từ châu Á giúp tuyển Olympic Đức thắp lại hy vọng tranh vé vào tứ kết, trong khi với 2 thất bại, tuyển Olympic Ả Rập Saudi sớm bị loại. Với kết quả này, tuyển Olympic Brazil (4 điểm, hiệu số +2) gần như chắc chắn cầm tấm vé vào tứ kết dù còn 1 trận chưa đấu.
Ở lượt trận cuối bảng D diễn ra cùng lúc 15 giờ ngày 28.7 (giờ VN), tuyển Olympic Đức (3 điểm, hiệu số -1) buộc phải thắng Olympic Bờ Biển Ngà (4 điểm, hiệu số +1) mới có cơ hội đoạt vé vào tứ kết. Trong khi đó, tuyển Olympic Brazil (4 điểm) gặp Olympic Ả Rập Saudi. 
Đội hình ra sân
Olympic Ả Rập Saudi: Mohammed AL Rubaie; Abdul Hamid, Al-Amri, Al-Hindi, Al-Shahrani; Al-Hassan, Al-Faraj; Yahya, Al-Najei, Al-Dawsari; Al-Hamdan
Olympic Đức: Muller; Henrichs, Amos Pieper, Uduokhai, Raum; Maier, Lowen, Ache; Amiri, Kruse, Teuchert
Cầu thủ ghi bàn - Olympic Đức: Amiri (11’), Ache (43’), Uduokhai (75’); Olympic Ả Rập Saudi: Al-Najei (30’)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.