Kết quả bóng đá nam Olympic 2020, New Zealand 2-3 Honduras: Cú lội ngược dòng khó tin

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2021 17:24 GMT+7

Chiều 25.7 (giờ VN) trên sân Kashima, Olympic New Zealand để thua ngược Honduras 2-3 đầy cách khó tin với hai bàn thua chỉ trong 12 phút cuối sau khi dẫn 1-0 rồi 2-1 ở lượt thứ 2 bảng B.

Tình huống đáng tiếc và tạo bước ngoặc trận đấu xảy ra ở phút 78 bắt nguồn từ thủ môn Michael Woud của tuyển Olympic New Zealand. Sau pha phát bóng không chuẩn của thủ môn này, Olympic Honduras có cơ hội phản công, và cầu thủ Juan Obregon băng xuống gây sức ép lập công gỡ hòa 2-2.
Đội hình thi đấu 2 đội
New Zealand (3-4-3): Michael Woud; Gianni Stensness, Winston Reid, Nando Pijnaker; Dane Ingham, Joe Bell, Clayton Lewis, Liberato Cacace; Elijah Just, Chris Wood, Callum Mccowatt
Honduras (4-4-2): Alex Guity; Wesly Roberto Decas, Jose Garcia, Denil Omar Maldonado Munguia, Cristoper Melendez; Alejandro Reyes, Jorge Alvarez, Edwin Rodriguez, Luis Enrique Palma Oseguera; Jorge Benguche, Douglas Martinez
Bàn thắng: Liberato Cacace 10', Chris Wood 49' (New Zealand); Luis Palma 45+1, Juan Obregon 78’, Rigoberto Rivas 88’ (Honduras)
Chính bàn thua sốc này khiến các cầu thủ Olympic New Zealand đánh mất luôn thế trận và ưu thế được tạo ra từ đầu, khi sớm có bàn dẫn trước 1-0 từ phút thứ 10 do công Liberato Cacace ghi sau cú sút xa tuyệt đẹp.
Dù ở phút bù giờ 45+1 Luis Palma kịp gỡ hòa 1-1 cho Olympic Honduras nhưng những ưu thế của đội bóng châu Đại dương vẫn được phát huy khi ngay đầu hiệp 2 đã lập lại ưu thế với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 49 của tiền đạo Chris Wood.

Liberato Cacace (phải) ghi siêu phẩm cho Olympic New Zealand ngay phút thứ 10

AFP

Cục diện sau bàn thắng của Chris Wood hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Olympic New Zealand, và những tưởng họ sẽ tiếp tục có thêm chiến thắng. Tuy nhiên, sai sót của thủ môn Michael Woud và hàng thủ ở phút 78 để Juan Obregon gỡ hòa 2-2, giúp Olympic Honduras trong những phút cuối trận vùng lên dữ dội và có màn lội ngược dòng khó tin khi thắng lại 3-2 nhờ bàn thắng của Rigoberto Rivas ghi phút 88. 

Chris Wood (trái) nâng tỷ số lên 2-1 cho Olympic New Zealand, nhưng rốt cuộc đội nhà để thua ngược các phút cuối

AFP

Trận thắng này giúp Olympic Honduras (3 điểm sau 2 trận) sống lại hy vọng tranh vé vào tứ kết với trận cuối gặp Olympic Hàn Quốc ngày 28.7. Trong khi Olympic New Zealand (cũng có 3 điểm sau 2 trận) sẽ tự quyết cơ hội với trận gặp Romania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.