Kết quả Barcelona 0-0 Atletico Madrid: Níu chân nhau, trao cơ hội cho Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
08/05/2021 23:40 GMT+7

Khuya 8.5, Barcelona và Atletico Madrid sẽ phải hối tiếc khi hòa nhau 0-0 trên sân Nou Camp ở vòng 35 La Liga, qua đó trao cơ hội bằng vàng cho Real Madrid nếu thắng Sevilla sẽ soán ngôi đầu.

Cả BarcelonaAtletico Madrid đều có cơ hội giành chiến thắng trong trận đại chiến quyết định mùa giải La Liga đầy kịch tính trên sân Nou Camp, nhưng cả 2 đội với mỗi bên kiểm soát cục diện mỗi hiệp, tạo nhiều cơ hội nhưng cuối cùng không bên nào ghi được bàn thắng,
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (3-1-4-2): Ter Stegen; Mingueza (Araujo 46’), Piqué, Lenglet; Dest (Sergi Roberto 76’), De Jong, Busquets (Ilaix Moriba 31’), Pedri (Ousmane Dembele 76’), Jordi Alba; Messi, Griezmann.
- Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Trippier, Felipe, Savic, Hermoso; Lemar (Saul Niguez 13’, Joao Felix 67’), Koke, Marcos Llorente, Carrasco; Correa (Kondogbia 73), Luis Suárez.
Ở hiệp 1, Barcelona dù xuất phát với đội hình mạnh nhất hiện có với Lionel Messi và Antoine Griezmann trên hàng công, ở khu vực giữa sân là Frenkie de Jong và Pedri cùng Sergio Busquets.
Tuy nhiên, Atletico Madrid xuất phát với đội hình nghiêng về phòng ngự như sở trường chỉ cấm Luis Suarez và Angel Correa trên hàng công, nhưng lại là đội chơi ấn tượng hơn khi tạo đến 9 tình huống tấn công trong đó có đến 6 cơ hội sút cầu môn.
Một phần sự lấn lướt của Atletico Madrid là vì phía Barcelona từ phút 31 đã thiếu vắng tiền vệ phòng ngự Busquets vì chấn thương, trong khi phía đội khách tiền vệ Lemar cũng rời sân ở phút 13 nhưng không bị ảnh hưởng gì nhiều.

Suarez và Messi gặp nhau trước khi trận đấu bắt đầu

AFP

Mặc dù vậy, các cơ hội của Atletico Madrid đều không thành công vì hàng thủ Barcelona cản phá hoặc bị thủ môn Ter Stegen chơi quá xuất sắc với 5 lần cứu thua các bàn thua trông thấy cho đội bóng xứ Catalan. 

Atletico Madrid chơi ấn tượng ở hiệp 1 với 6 tình huống có thể ghi bàn

AFP

Phải đến gần cuối hiệp 1, siêu sao Messi mới trổ tài với pha solo ngoạn mục từ giữa sân ở phút 41 qua hàng loạt cầu thủ Atletico Madrid trước khi dứt điểm hiểm hóc nhưng bị thủ môn Oblak cũng xuất sắc không kém tung người đẩy bóng ra ngoài cứu nguy bàn thua trông thấy. 

Messi suýt ghi bàn cho Barcelona ở cuối hiệp 1

AFP

Sang hiệp 2, Barcelona tung trung vệ Araujo vào sân gia cố hàng thủ, đẩy De Jong chơi cao hơn ở giữa sân và giành lại quyền kiểm soát. Bên cạnh đó, các đợt tấn công của đội bóng xứ Catalan do siêu sao Messi phát động ngày càng tạo nguy hiểm hơn khiến hàng thủ Atletico Madrid rất vất vả chống đỡ. 

Suarez cũng nhiều lần gây nguy hiểm cho khung thành CLB cũ Barcelona

AFP

Thế nhưng, với thủ môn Oblak cùng hàng thủ chơi chắc chắn Atletico Madrid đã ngăn chặn mọi cơ hội của Barcelona kể cả các tình huống sút phạt của Messi với hy vọng tạo đột biến. Chỉ tình huống ở phút 70, Barcelona tưởng chừng có cơ hội mở tỷ số nhưng pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ Araujo bị VAR xác định có lỗi việt vị.
Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù Barcelona chiếm ưu thế nhưng không thể đẩy cao tốc độ vì luôn dè chừng Atletico Madrid phản công, khiến cuối cùng cả 2 đội đều phải chịu trận hòa không bàn thắng. 

Messi rất nỗ lực tạo nhiều cơ hội, có cơ hội ghi bàn, kể cả sút phạt, nhưng không thể ghi bàn cho Barcelona

AFP

Trận hòa này khiến Barcelona và Atletico Madrid đều mất ưu thế, với lần lượt có 75 và 77 điểm sau 35 vòng, nhưng nếu ở trận đấu muộn Real Madrid (74 điểm) thắng Sevilla lúc 2 giờ rạng sáng 10.5 sẽ chiếm ngôi đầu. Real Madrid có ưu thế hơn đối đầu trực tiếp khi thắng Atletico Madrid 2-0 và hòa 1-1, và thắng Barcelona 3-1 và 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.