Kết quả bán kết Cúp QG Ý, Juventus - AC Milan (0-0): Ronaldo đá hỏng 11 m

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2020 06:18 GMT+7

Juventus lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia Ý sau trận hòa 0-0 với AC Milan trên sân nhà “cấm cửa” khán giả ở trận bán kết lượt về tại Torino vào rạng sáng nay (13.6, giờ VN).

Cuộc đọ sức này là trận đấu đầu tiên của bóng đá Ý sau 3 tháng bị đình chỉ bởi đại dịch Covid-19. Trận đấu diễn ra vào đúng ngày Ý dự kiến sẽ tổ chức trận khai mạc Euro 2020 tại Rome nếu giải đấu không bị hoãn lại trong một năm do đại dịch. Hơn 34.000 người ở đất nước hình chiếc ủng đã tử vong vì Covid-19 với phần lớn ở các khu vực phía bắc như Piedmont và Lombardy. Cả hai đội đã giữ im lặng một phút trước khi bắt đầu để tưởng nhớ nhưng người đã qua đời vì dịch Covid-19, vỗ tay tán thưởng cho các nhân viên y tế, đồng thời gửi đi những thông điệp chống phân biệt chủng tộc.
Nhà vô địch Serie A Juventus đã đoạt suất đầu tiên vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách sau trận hòa 1-1 ở lượt đi tại San Siro. “Lão phu nhân” sẽ chơi trận chung kết trên sân Olimpico tại Rome vào ngày 17.6 với đội thắng trong cặp đấu giữa Napoli - Inter Milan.
Trong cuộc đấu có nhiều duyên nợ, Juventus - thiếu vắng Giorgio Chiellini và Gonzalo Higuain - đã sớm nắm thế chủ động, trong khi AC Milan đã gồng mình do chỉ còn chơi với 10 người từ phút 17 (Ante Rebic nhận thẻ đỏ).

Dù đã chơi tốt trong thế thiếu người, nhưng AC Milan (trái) phải dừng bước

AFP

Juventus đáng lẽ phải vượt lên dẫn trước chỉ sau 15 phút khi Andrea Conti của AC Milan chơi bóng bằng tay và nhận một quả phạt 11 m sau kiểm tra VAR (trọng tài video). Tuy nhiên, siêu sao Cristiano Ronaldo đã không thành công trên chấm 11 m với cú sút chạm cột. Thoát bàn thua, tưởng như AC Milan sẽ lên tinh thần nhưng họ phải chơi thiếu người khi sau pha Ante Rebic đá vào đầu Danilo ở phút 17 và bị truất quyền thi đấu.
Với việc tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic bị chấn thương và Samu Castillejo bị treo giò, đội bóng của HLV Stefano Pioli đã thiếu hỏa lực trên hàng công, nhưng đã xoay sở để gây khó cho Juventus với những cơ hội bị bỏ lỡ của Hakan Calhanoglu và Simon Kjaer, dù phần lớn trận đấu bị ép sân.
Juve cũng có cơ hội của họ nhưng Blaise Matuidi, Paulo Dybala và Alex Sandro đều không thể đánh bại được thủ thành Gianluigi Donnarumma. Tuy vậy, việc lọt vào chung kết đã làm hài lòng HLV Sarri khi “Lão phu nhân” tiếp tục duy trì hy vọng lập cú ăn ba mùa này (Serie A, Champions League và Cúp quốc gia Ý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.