Kết quả bán kết Champions League, RB Leipzig 0-3 PSG: Thành Paris rực sáng vào chung kết

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2020 06:49 GMT+7

Rạng sáng nay (19.8, giờ VN), PSG đã không cho RB Leipzig tạo thêm một bất ngờ nào nữa ở cuộc gặp tại bán kết, khi hạ gục đối thủ chuyên gây sốc này với 3 bàn cách biệt một cách dễ dàng.

Với chất lượng cầu thủ tốt hơn và một đấu pháp hợp lý, PSG đã khoá chặt những ngòi nổ của RB Leipzig bằng thế trận chặt chẽ trước khi kết liễu đối thủ ngay từ hiệp 1 với 2 bàn cách biệt trước khi ấn định chiến thắng ghi thêm 1 bàn nữa ở hiệp 2.
Cầu thủ ghi bàn
PSG: Marquinhos 13’, Di Maria 42’, Juan Bernat 56’
Các bàn thắng của PSG do công Marquinhos, Di Maria ghi các phút 13 và 42, cùng pha ghi bàn của Juan Bernat ở phút 56 khiến mọi hy vọng gây sốc nữa của RB Leipzig hoàn toàn vô vọng.
PSG với sự trở lại của Kylian Mbappe và Di Maria trên hàng công chơi bên cạnh Neymar, cùng Marquinhos và Ander Herrera chơi ngay sau ở hàng tiền vệ từ sớm đã tạo ưu thế trước RB Leipzig rõ rệt.
Trong cuộc đối đầu giữa thầy và trò cũ, HLV Thomas Tuchel (PSG) đã cao tay hơn Julian Nagelsmann (RB Leipzig). Chiến lược gia trẻ nhất vào bán kết Champions League, Julian Nagelsmann đã dàn một hàng tiền vệ tới 6 người nhằm hy vọng chiếm khu trung tuyến làm bàn đạp để RB Leipzig kiểm soát thế trận.

Marquinhos (phải) mở tỷ số 1-0 ngay phút 13 đã giúp PSG dễ dàng kiểm soát trận đấu

AFP

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel đã cao tay khi lùi đội hình thấp hơn nhằm hạn chế sức công phá của RB Leipzig, trước khi tạo các đợt lên bóng nhanh thông qua đôi chân thanh thoát của Di Maria và sự hỗ trợ của Herrera. Nhờ đó, dù Mbappe và Neymar bị vây chặt nhưng những pha dâng cao từ tuyến sau của Marquinhos hay các hậu vệ biên Juan Bernat và Thilo Kehrer đã khiến RB Leipzig trở nên lúng túng.
Những ưu thế đó giúp PSG sớm ghi 2 bàn trong hiệp 1 sau khi Marquinhos đánh đầu từ qua đá phạt của Di Maria mở tỷ số phút 13, trước khi sau đó chính Di Maria lại công từ đường kiến tạo của Neymar để giúp đội bóng thành Paris dẫn cách biệt 2-0 chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Không chỉ ghi bàn, Marquinhos còn là mắt xích chính ở hàng tiền vệ PSG cùng Herrera phá vỡ mọi ý định của RB Leipzig

Reuters

Trong hiệp 2, những nỗ lực của RB Leipzig trở nên vô vọng trước lối chơi quá chặt chẽ của PSG. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Juan Bernat ở phút 56 do Di Maria kiến tạo đã khiến mọi dự định lật ngược thế cờ của đội bóng Đức bất thành, vì cách biệt tỷ số quá xa và mọi thứ đã được đội bóng Pháp thiết lập sự kiểm soát quá an toàn.

Di Maria (11) cũng có 1 trận rực sáng khi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 cơ hội thành bàn

AFP

Với chiến thắng mỹ mãn trước RB Leipzig, PSG lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết Champions League và sẽ gặp Lyon hoặc Bayern Munich trong trận tranh ngôi vô địch vào rạng sáng ngày 24.8 tới (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.