Kết quả Atletico Madrid 2-1 Real Sociedad: ‘Los Rojiblancos’ tiến một bước dài đến ngôi vương

Giang Lao
Giang Lao
13/05/2021 07:09 GMT+7

Rạng sáng 13.5, Atletico Madrid giành trận thắng quan trọng nhất mùa giải khi vượt qua Real Sociedad 2-1 trên sân nhà ở vòng 36 giải La Liga, giữ vững ngôi đầu để thắng tiến đến ngôi vô địch.

Chiến thắng của Atletico Madrid trong bối cảnh Barcelona vừa bị Levante thủ hòa 3-3, nên đã tạo cách biệt trước đối thủ này khi hơn 4 điểm trước 2 vòng cuối (80 điểm so với 76). Trong khi Real Madrid (75 điểm) đấu muộn gặp Granada lúc 3 giờ rạng sáng 14.5, nếu thắng vẫn còn thua 2 điểm.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Atletico Madrid (4-4-2): Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe, Mario Hermoso; Marcos Llorente, Koke, Saul Niguez (Kondogbia 73’), Yannick Carrasco; Angel Correa (Joao Felix 73’), Luis Suarez (Renan Lodi 81’)
- Real Sociedad (4-4-2): Alex Remiro; Nacho Monreal (Lopez 59’), Modibo Sagnan (Pacheco 59’), Aritz Elustondo (Zubeldia 69’), Joseba Zaldua; Mikel Oyarzabal (Merquelanz 69’), Jon Guridi, Martin Zubimendi, Ander Barrenetxea; Alexander Isak (Bautista 46’), Cristian Portu
- Bàn thắng: Carrasco 16', Correa 28' (Atletico Madrid); Zubeldia 83’ (Real Sociedad)
Vì vậy, trong 2 vòng cuối sau khi đã vượt qua đối thủ khó chơi nhất là Real Sociedad, Atletico Madrid nếu thắng tiếp hai đối thủ dưới cơ xa là Osasuna (sân nhà lúc 23 giờ 30, 16.5) và Valladolid (sân khách lúc 23 giờ, 23.5) thì sẽ đăng quang mà không cần quan tâm kết quả các đối thủ còn lại.
Atletico Madrid đã thể hiện quyết tâm phải thắng Real Sociedad để nắm cơ hội lớn trong tay, khi ngay từ đầu trận với hàng công có Marcos Llorente, Koke, Saul Niguez, Yannick Carrasco, Angel Correa và Luis Suarez đã sớm gây sức ép dữ dội đối thủ.
Ngay phút thứ 5, Suarez đã có cơ hội mở tỷ số nhưng không thành công. Tuy nhiên, sức ép của Atletico Madrid cũng nhanh chóng được đền đáp với bàn mở tỷ số 1-0 của Yannick Carrasco ghi phút 16 sau đường chuyền của Llorente.

Atletico Madrid sớm gây sức ép và liên tiếp ghi bàn cho trong hiệp 1

AFP

Tỷ số cũng sớm được nhân đôi ở phút 28 khi Suarez có pha kiến tạo cho Angel Correa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 giúp Atletico Madrid nắm mọi quyền kiểm soát trận đấu trong tay.
Kết quả này cũng giúp Atletico Madrid thiết lập thế trận chắc chắn trong hiệp 2 như sở trường của mình, nhưng Real Sociedad không thể chịu trận nên đã vùng lên chơi ăn miếng trả miếng.

Carrasco ăn mừng bàn mở tỷ số

AFP

Chính điều này đã giúp Atletico Madrid càng chủ động hơn trong các pha phản công của mình, tiếc là Suarez có thêm không ít cơ hội gia tăng cách biệt nhưng lại không thắng được thủ môn Alex Remiro.

Correa (phải) gia tăng cách biệt 2-0 cho Atletico Madrid

AFP

Trong khi đó, Real Sociedad càng về cuối trận càng có không ít pha phản công nguy hiểm khiến thủ môn Jan Oblak phải trổ tài cứu nguy cho Atletico Madrid. Đến phút 83, Igor Zubeldia cũng kịp ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Real Sociedad, và gây cho đội quân HLV Simeone sự lo sợ trong những phút cuối trận.

Atletico Madrid giành chiến thắng xứng đáng để thẳng tiến đến ngôi vô địch

AFP

Tuy nhiên, với bản lĩnh có thừa Atletico Madrid kịp giữ được tỷ số có lợi để giành trận thắng quan trọng hướng tới ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ mùa 2013 - 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.