Kết quả Arsenal 0-3 Liverpool: ‘Quỷ đỏ’ hồi sinh trước 'Pháo thủ' hết đạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2021 08:11 GMT+7

HLV Mikel Arteta thất vọng chứng kiến các học trò chơi dưới sức dẫn đến Arsenal bại trận trước vị khách Liverpool 0-3 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (4.4, giờ VN) và gần như chấm dứt cơ hội lọt vào tốp 4.

Tiền đạo Diogo Jota vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 và tỏa sáng với cú đúp để cùng pha lập công của Mohamed Salah giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hạ đẹp chủ nhà Arsenal. Chiến thắng này giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách chỉ còn 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea.

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Chambers, Holding, Gabriel, Tierney, Partey, Ceballos, Aubameyang, Odegaard, Pepe, Lacazette

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson, Fabinho, Milner, Thiago, Mane, Firminho, Salah

Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Jota (64', 82’), Salah (68')

Khác với dự đoán, “Quỷ đỏ” đã có một trận đấu dễ chịu ở Emirates dù họ phải đợi đến phút 64 mới vượt lên dẫn trước. Chỉ sau 3 phút được tung vào sân, Jota lập tức ghi bàn từ đường kiến tạo của hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold, người bị HLV Gareth Southgate loại khỏi đội tuyển Anh ở đợt thi đấu quốc tế vừa qua.

Jota (giữa) tiếp tục tỏa sáng kể từ khi trở lại sau chấn thương

AFP

Chỉ 4 phút sau, Salah ghi bàn thắng thứ 26 trong mùa giải này khi vượt qua Gabriel Magalhaes và dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Bernd Leno (Arsenal), trước khi Jota ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool ở phút 82.
Việc mất các trung vệ trụ cột Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip vì chấn thương được cho là nguyên nhân chính khiến Liverpool sa sút phong độ và rớt lại trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Jota trong 3 tháng vì chấn thương đầu gối (từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 3 năm nay) cũng là yếu tố khiến “Quỷ đỏ” không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Minh chứng là kể từ khi trở lại, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 6 bàn sau 4 trận cho đội chủ sân Anfield.

Salah góp công với một bàn thắng giúp Liverpool rời Emirates 3 điểm

AFP

Trận thua bất ngờ 2-5 của Chelsea trên sân nhà trước West Brom ở loạt đấu sớm đã mở ra cánh cửa cho Liverpool để thắp lại cơ hội lọt vào tốp 4 và họ đã nắm bắt cơ hội của mình. Chiến thắng tại Emirates còn giúp “Quỷ đỏ” hưng phấn trước chuyến hành quân đến sân Real Madridlượt đi tứ kết Champions League, mặt trận còn lại mà đội quân HLV Klopp có thể đoạt danh hiệu mùa này.
Arsenal cũng sẽ thi đấu vòng 1/8 Europa League vào giữa tuần tới gặp Slavia Prague. Chức vô địch ở giải đấu này là cơ hội sáng nhất để họ chấm dứt 4 năm vắng bóng ở Champions League do đoàn quân của Arteta vẫn ở vị trí thứ 9 và khó có cơ hội tranh vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh với khoảng cách 9 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.