Kế hoạch nối lại mùa giải 2019 - 2020 của Serie A trước nguy cơ “phá sản”

06/06/2020 22:37 GMT+7

Lịch thi đấu nối lại đã được xác nhận nhưng Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) lo lắng Serie A mùa giải này có thể không kết thúc do các quy tắc cách ly cầu thủ bị nhiễm Covid-19 .

Theo Reuters, ở hầu hết các quốc gia nơi bóng đá đã khởi động lại, chẳng hạn như Đức, quy tắc chung là khi một cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19, cầu thủ đó phải được cách ly nhưng các đồng đội có thể tiếp tục tập luyện và thi đấu với điều kiện họ kiểm tra âm tính. Tuy nhiên, tại Ý, nơi Serie A chuẩn bị nối lại mùa giải vào ngày 20.6, quy định của chính phủ là toàn bộ đội hình phải được cách ly trong 14 ngày nếu có trường hợp nhiễm Covid-19.
Chủ tịch FIGC Gabriele Gravina nói rằng, ông đang yêu cầu Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora xem xét lại quy tắc nếu số trường hợp mới nhiễm bệnh ở Ý tiếp tục giảm. “Có những quy tắc rõ ràng cho phép bạn tiếp tục hoạt động, cách ly chỉ một vận động viên hoặc một nhân viên”, người đứng đầu FIGC nói thêm khi đề cập đến Bundesliga của Đức.

Serie A mùa 2019 - 2020 có thể phải dừng sớm nếu có một số trường hợp thành viên của CLB nhiễm Covid-19

AFP

Danh sách trận đấu Serie A có các đội chơi 2 trận một tuần từ 20.6 đến 2.8 để hoàn thành mùa giải 2019 - 2020 nhưng điều này có thể bị rơi vào tình trạng hỗn loạn nếu một CLB phải cách ly trong 14 ngày. Nếu một vài đội bị cách ly, việc kết thúc mùa giải sẽ trở nên bất khả thi.
Ông Gravina đã đưa ra một số giải pháp, bao gồm định dạng play-off hoặc đơn giản là dừng mùa giải và xác định thành tích nhờ vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng không có giải pháp nào được đón nhận. Tuần trước, quan chức đã nảy ra ý tưởng sử dụng một thuật toán, dựa trên hình thức sân nhà và sân khách của đội bóng, để tính điểm cuối cùng của họ theo cách thức nhưng một lần nữa bị chỉ trích kịch liệt.
Theo tính toán của tờ La Repubblica, bảng xếp hạng cuối cùng sử dụng thuật toán sẽ cho thấy AC Milan giảm từ thứ 7 xuống thứ 9, có khả năng bỏ lỡ một vị trí tham dự Europa League mùa tới, cũng như sẽ không có thay đổi lớn khác. Vì vậy, nguy cơ Serie A có thể phải sớm dừng mùa giải là rất cao nếu Chính phủ Ý không nới lỏng các quy tắc trong giao thức y tế khi mùa giải 2019 - 2020 được nối lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.