Karim Benzema trở thành huyền thoại của Real Madrid, làm quên lãng Cristiano Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
21/03/2021 12:42 GMT+7

Phong độ của tiền đạo người Pháp, Karim Benzema khi liên tiếp ghi bàn cho Real Madrid được báo chí Tây Ban Nha ví là ‘rực lửa’, hiện cũng cân bằng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của chân sút Carlos Santillana.

Karim Benzema sau cú đúp ghi vào lưới của Celta Vigo rạng sáng 21.3 giúp Real Madrid thắng 3-1 ở vòng 28 La Liga, đã có tổng cộng 186 bàn thắng ở giải đấu này sau 373 trận đấu, cân bằng kỷ lục của chân sút huyền thoại Carlos Santillana (cũng ghi 186 bàn, nhưng sau 461 trận).
Kỷ lục ghi bàn ở La Liga của Karim Benzema tại Real Madrid chỉ còn thua 3 người xếp trên nhưng nay không còn thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nữa là siêu sao Cristiano Ronaldo đứng đầu với 312 bàn, cựu danh thủ Raul Gonzalez (228 bàn) và huyền thoại Alfredo di Stefano (216 bàn).
Tính tổng cộng ở các mặt trận, Karim Benzema hiện cũng ghi cho Real Madrid đến 272 bàn trong 545 trận đấu, đạt tỷ lệ 0,5 bàn/trận, xếp thứ 5 trong danh sách các chân sút ghi bàn mọi thời đại của đội bóng chủ sân Bernabeu.
Hiện 33 tuổi, nhưng Karim Benzema càng lúc càng trở nên là tay săn bàn cực kỳ sắc bén cho Real Madrid, đặc biệt kể từ sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo ra đi, đến nay chân sút người Pháp thế vai hoàn hảo (ghi tổng cộng 80 bàn).

Karim Benzema đang đạt phong độ đỉnh cao khi liên tiếp ghi bàn cho Real Madrid

AFP

Ngoài ra, Karim Benzema cũng đang bức phá ngoạn mục ở cuộc đua vua phá lưới La Liga mùa này khi ghi đến 7 bàn trong 5 trận gần đây (tổng cộng là 8 bàn trong 6 trận, tính luôn trận lượt về vòng 1/8 Champions League thắng Atalanta 3-1). Nhờ đó, với 17 bàn tại La Liga (23 bàn ở mọi mặt trận), hiện Karim Benzema chỉ còn thua Luis Suarez (Atletico Madrid) chỉ 1 bàn và thua 4 bàn trước siêu sao Lionel Messi (Barcelona, ghi 21 bàn).
Tại Champions League, Karim Benzema hiện cũng có 70 bàn, là cầu thủ thứ 5 đạt cột mốc lịch sử này sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Raul Gonzalez và Robert Lewandowski.
Sắp tới, Karim Benzema sẽ được nghỉ ngơi vì không được gọi vào tuyển Pháp làm nhiệm vụ quốc tế, nên sẽ có thời gian hồi phục thể lực để đến đầu tháng 4 mới trở lại thi đấu cho Real Madrid ở trận gặp Eibar trong nhóm rớt hạng tại vòng 29 La Liga lúc 21 giờ 15, ngày 3.4. Hứa hẹn sẽ còn ghi bàn nữa, cũng như tràn đầy năng lượng thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 3 trận then chốt trong 8 ngày (từ 7.4 đến 15.4) gồm 2 lượt trận tứ kết Champions League gặp Liverpool và trận “Siêu kinh điển” với Barcelona tại vòng 30 La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.