Juventus tiếp tục ‘đổ máu’ tài chính, số phận Cristiano Ronaldo chông chênh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2021 07:40 GMT+7

Tình hình tài chính của nhà vô địch Ý Juventus vẫn thê thảm khi họ tiếp tục lỗ nặng dù sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Theo công bố mới nhất của đội bóng thành Turin, doanh thu của Juventus giảm mạnh do đại dịch Covid-19 đã dẫn đến khoản lỗ 113 triệu euro trong 6 tháng đầu của mùa giải 2020 - 2021. “Hiện tại, năm tài chính 2020 - 2021 dự kiến sẽ dẫn đến thua lỗ, khi không giống như năm trước, nó hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi những tác động của đại dịch”, CLB Juventus cho biết trong một tuyên bố.

Ở tuổi 35, Ronaldo (giữa) vẫn là một phần không thể thiếu của Juventus

AFP

Năm ngoái, Juventus ghi nhận khoản lỗ 50,3 triệu euro trong khoảng thời gian tương tự. Tác động của đại dịch Covid-19 gần như xóa sổ doanh thu (đặc biệt là việc bán vé), đã đẩy nhà đương kim vô địch Serie A chìm sâu hơn vào khủng hoảng tài chính. Doanh thu giảm xuống còn 258,3 triệu euro, trong khi chi phí tăng nhẹ lên 263,4 triệu euro. Juventus báo cáo khoản lỗ gần 90 triệu euro trong năm tài chính mùa giải 2019 - 2020.

Verona 1 - 1 Juventus: Bàn thắng của Ronaldo là chưa đủ

Cuộc khủng hoảng liên quan đến Covid-19 đang đè nặng tài chính của các CLB hàng đầu châu Âu. Sau FC Barcelona, Real Madrid và Paris Saint-Germain, đến lượt Juventus nhận những “trận thua tài chính” kỷ lục.

HLV Pirlo đang xây dựng lối chơi của Juventus quá phụ thuộc vào Ronaldo

AFP

Những con số u ám này sẽ tác động đến việc tuyển quân cho Juventus của HLV Andrea Pirlo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Trong đó, số phận của siêu sao Ronaldo sẽ được tính đến khi tiền đạo 35 tuổi người Bồ Đào Nha đang nhận mức lương “khủng”: 35 triệu euro/năm. Theo một thống kê cuối năm ngoái, mức lương của CR7 bằng tổng chi lương của 4 CLB tại Serie A, gồm: SPAL (30 triệu euro), Udinese (30 triệu euro), Brescia (28 triệu euro) và Hellas Verona (25 triệu euro).

Inter 3 - 0 Genoa: Romelu Lukaku tiếp tục thăng hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.