Juventus rao bán Cristiano Ronaldo trước nguy cơ 'mất cả chì lẫn chài'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/11/2020 08:32 GMT+7

Cristiano Ronaldo được cho là sẽ được Juventus rao bán để kiếm tiền để giải quyết khó khăn tài chính để tránh siêu sao người Bồ Đào Nha ra đi tự do khi hết hạn hợp đồng.

Tờ Sport đưa tin Juventus trước đó đã cân nhắc việc bán Ronaldo vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua vì lý do tài chính từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ronaldo kiếm được 602.000 euro (làm tròn số) mỗi tuần - gấp gần 4 lần so với cầu thủ được trả lương cao nhất tiếp theo của Juventus là Matthijs de Ligt. Hợp đồng của ngôi sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha hết hạn vào năm 2022 và Bianconeri phải tìm cách tránh tiền đạo chủ chốt của mình ra đi tự do.

Ở tuổi 35 nhưng Ronaldo (phải) vẫn là cầu thủ không thể thiếu của Juventus

AFP

Nguồn tin trên tiết lộ rằng, việc gia hạn hợp đồng hiện tại với CR7 kèm với những lợi ích tài chính khổng lồ được cho là không bền vững. Ronaldo không còn trẻ nữa và các “gã khổng lồ” Serie A hy vọng họ có thể thu lại một số khoản trong số 110 triệu euro mà họ đã bỏ ra để ký hợp đồng với đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha từ Real Madrid vào năm 2018. Những thông tin này dấy lên khả năng sẽ ra đi vào mùa hè năm 2021, hoặc thậm chí có thể tìm một đội bóng khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 tới.

Serie A | Lazio 1-1 Juventus | Bàn thắng của Ronaldo là chưa đủ

Ronaldo đã được Juventus ký hợp đồng với mục đích giúp Bianconeri trở lại ngôi vương ở Champions League nhưng các ông chủ đội bóng đã thất vọng khi đội bóng đều bị loại ở vòng knock out trong 2 mùa gần nhất có sự hiện diện của CR7. Ronaldo đã ghi 71 bàn sau 94 lần ra sân cho Juventus, trong đó có 6 pha lập công chỉ trong 4 trận đầu mùa giải Serie A 2020 - 2021.
Tương lai của Ronaldo tại Turin càng gây sự chú ý hơn khi cựu danh thủ của Juventus, Pasquale Bruno mỉa mai trên một chương trình bóng đá Ý rằng: “Anh ta (Ronaldo dường như ngu dốt. Anh ấy đã ở Ý được hai năm và vẫn chưa học nói ngôn ngữ của chúng tôi. Anh ấy sử dụng tiếng Tây Ban Nha để thể hiện bản thân. Anh ấy không có sự tôn trọng đối với đồng đội hay người Ý".

HLV Pirlo chắc chắn không muốn Ronaldo ra đi khi Juventus có thành tích không tốt ở những thời điểm vắng CR7

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, đồng đội và cựu cầu thủ Chelsea, Alvaro Morata đã đứng ra bảo vệ Ronaldo sau những bình luận của Bruno. Tiền đạo người Tây Ban Nha cho biết Ronaldo “được mọi người yêu mến” tại Juventus. Sau chiến thắng 4-1 tại Champions League trước Ferencvaros, trong đó Morata lập cú đúp, anh ấy nói: “Tôi không cần phải nói Cristiano là ai và anh ấy làm gì. Anh ấy luôn sẵn sàng, làm cho mình được mọi người yêu mến. Anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng và chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ luôn đưa chúng tôi lên một tầm cao mới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.